ลูกจ้างร้านเพชรได้รับความไว้วางใจให้ถือกุญแจตู้เซฟ ฉวยโอกาสลักทรัพย์มานานกว่า 2 ปี มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท แต่สุดท้ายหนีไม่รอดถูกตำรวจับกุม

กล้องวงจรปิด วันที่ 18 มกราคม เวลาประมาณ 17.00 น. สามารถบันทึกภาพ ผู้ต้องหาขณะเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องประดับในตู้เซฟ ที่ร้านเพชรแห่งหนึ่ง ก่อนกวาดเครื่องประดับใส่รถเข็นแล้วออกจากร้านไป โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที

นางสาวชโนทัย หรือ ปฏิมา ลิกกะโห้ อายุ 44 ปี ถูกตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี จับกุมในขณะหลบหนีไปบวชชี ที่จังหวัดเลย

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ ได้ทำงานเป็นพนักงานของบริษัทเพชรแห่งหนึ่ง บนถนนราชพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มานานกว่า 30 ปี โดยในวันที่ 18 มกราคม เจ้าของร้านไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จนกระทั่งวันที่ 28 มกราคม ลูกค้าท่านหนึ่งได้ติดต่อมา เพื่อจะขอเข้ารับแหวนเพชรที่นำมาซ่อมไว้ แต่ปรากฏก็ยังไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ เพราะ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้ถือเก็บกุญแจตู้เซฟ จึงได้เรียกช่างกุญแจมาทำการเปิดตู้เซฟ ก็พบว่า เครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้เซฟหายไปทั้งหมด

สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์สินไปจริง โดยผู้ต้องหาทยอยนำทรัพย์สินออกไปหลายครั้งแล้ว เป็นเวลานานกว่า 2 ปีแล้ว เบื้องต้น พบเครื่องประดับเพชรที่ถูกขโมยไปจำนวน 237 ชิ้น ถูกกระจายนำไปจำนำในโรงรับจำนำ 4 แห่ง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบมูลค่าความเสียหายที่แน่ชัดอีกครั้ง

รวบคนร้ายลักเครื่องเพชร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท