ลูกบ้านหมู่บ้านหรูย่านถนนพระยาสุเรนทร์ร้องสื่อ ได้รับผลกระทบจากการเผาพื้นที่รกร้างข้างหมู่บ้าน ด้านสำนักงานเขตคลองสามวา เร่งหามาตรการแก้ไข

จากกรณีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย โพสต์คลิปวิดิโอไฟไหม้พื้นที่รกร้าง ย่านถนนพระยาสุเรนทร์ จนทำให้ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับผลกระทบจากควันไฟที่ลอยเข้าไปในหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ 27 มกราคม

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้าน พบว่า วันนี้สภาพอากาศดีขึ้น แต่ยังมีกลิ่นควันไฟอยู่บ้างเล็กน้อย ลูกบ้านส่วนหนึ่ง บอกว่า ต้องเก็บตัวอยู่แค่ในบ้าน และต้องใช้เครื่องฟอกอากาศตลอดเวลา

หลายคนต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดชั่วคราว เพราะทนกลิ่นไม่ไหว พร้อมเรียกร้องให้งดการเผาพื้นที่รกร้าง โดยเฉพาะในช่วงนี้

นายสิทธิชัย บุญประภาวัฒ นิติบุคคลของหมู่บ้าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ประสานไปยังสำนักงานเขตคลองสามวา ให้แก้ไขตั้งแต่วันที่เริ่มมีควันเข้ามาในหมู่บ้าน พร้อมเรียกร้องให้เกษตรกร หาวิธีใหม่ในการปรับพื้นที่ แทนการเผาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้าง

ด้านนางละเอียด วัฒนศรี ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ระบุว่า พื้นที่เกิดเหตุ มีเนื้อที่นี้มีประมาณ 30 ไร่ ได้ประสานให้เจ้าของพื้นที่เข้ามาทำแนวกันไฟแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่มีไฟประทุขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง กรณีที่เกิดขึ้น ยังต้องตรวจสอบว่า เกิดไฟไหม้ขึ้นเอง หรือมีคนจุดไฟเผาหญ้าเพื่อปรับพื้นที่

ชาวบ้านพระยาสุเรนทร์ 41 ร้องเรียนมือมืดเผาหญ้าทำฝุ่นละอองเพิ่ม