พบรถจักรยานยนต์ฝ่าเครื่องกั้นรถไฟ ย่านอโศก - เพชรบุรี โดยไม่กลัวอันตราย ขณะที่ชาวบ้านวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแล หวั่นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

หลังจากเมื่อวานนี้ ที่มีการเผยแพร่ภาพคลิป วินรถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล ต่างพากันขี่ฝ่าเครื่องกั้นรถไฟไป โดยไม่สนว่า ขบวนรถไฟกำลังมา และ บีบแตรเสียงดัง ทั้งๆที่สถานทีดังกล่าว มีทั้งเครื่องกั้น และเจ้าหน้าที่ยืนโบกธงอยู่

ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดดังกล่าว พบว่า ยังมีรถจักรยานยนต์ ฝ่าเครื่องกั้นของรถไฟ ขณะที่มีขบวนรถไฟกำลังจะวิ่งผ่าน ซึ่งถือว่า อันตรายอย่างมาก หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น

โดยจากการสอบถาม นายพลวัต เข็มเพ็ชร เจ้าหน้ากั้นทางหยุดรถพื้นที่ อโศก-เพชรบุรี กล่าววว่า พบเห็นรถจักรยานยนต์ฝ่าแนวกันของรถไฟอยู่บ่อยครั้งมาก ซึ่งอยากฝากเตือนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้หยุดรอจนกว่าเครื่องกั้นรถไฟยกขึ้นก่อน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม ตรงบริเวณนี้ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์

นอกจากนี้ ทางทีมข่าวช่อง 8 ยังได้สอบถามประชาชนที่ค้าขายอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า พบเห็นรถจักรยานยนต์ฝ่าเครื่องกั้นของรถไฟ จนเป็นเรื่องที่ชินตา และเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ก็อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแล เพราะ การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมาก 

เจ้าหน้าที่วอนรถจักรยานยนต์อย่าขี่ฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ