เร่งปรับริ้วขบวนเรือลอยอังคาร "หลวงพ่อคูณ" ในลำแม่น้ำโขง ก่อนถึงวันจริงพรุ่งนี้ พร้อมจัดระบบวิทยุสื่อสารระหว่างเรือให้มีประสิทธิภาพ

หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง กล่าวถึงความคืบหน้าการซ้อมเสมือนจริงขบวนเรือลอยอังคาร "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" ในเม่น้ำโขง เมื่อวานนี้ว่า พบความบกพร่องเล็กน้อย จึงปรับปรุงจากเดิมที่ให้เรือของตำรวจน้ำ 1 ลำ และเรือตรวจคนเข้าเมือง 1 ลำ ลอยลำอยู่ด้านหลังองค์พระธาตุกลางน้ำ

ปรับใหม่ให้เรือของตำรวจน้ำ เพิ่มเป็น 3 ลำ และเรือตรวจคนเข้าเมือง 1 ลำ เคลื่อนมาอยู่ด้านหน้าองค์พระธาตุ แต่ยังอยู่แนวหลังของเรือลาดตระเวน 169 ซึ่งเป็นเรือหลัก

ส่วนด้านหลังองค์พระธาตุ ให้มีเฉพาะเรือเอกชน 10 ลำ ลอยลำถัดกันไป เพื่อความสวยงาม รวมถึงการจัดระบบคลื่นวิทยุสื่อสารของเรือทุกลำ ให้คลื่นตรงกัน เพื่อง่ายต่อการสื่อสาร

ทั้งนี้ จะใช้ความเร็วเรืออยู่ที่ 5 น็อตต่อชั่วโมงตามเดิม และคาดใช้เวลาในพิธีการทั้งหมด 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนจากทั่วสารทิศ แห่กราบไหว้ และวางดอกไม้จันทน์ หน้ารูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขนาดความสูง 5 เมตร อย่างไม่ขาดสาย บริเวณข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับจารึกชื่อบนแผ่นทอง และร่วมทำบุญหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เนื้อโลหะผสม ความสูง 5 นิ้วด้วย

โดยประชาชนสามารถร่วมวางดอกไม้จันทน์ ได้จนถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง เพราะจะทำการแบ่งดอกไม้จันทน์ เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะนำไปประกอบพิธี ที่จังหวัดขอนแก่น อีกหนึ่งส่วนจะนำไปส่งในรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ที่สร้างด้วยไฟเบอร์กลาส ทำพิธีบวงสรวงที่วัดพลับต่อไป

หนองคายปรับริ้วขบวนเรือลอยอังคาร "หลวงพ่อคูณ"