คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู อ.กรงปินัง จ.ยะลา ทำให้ตำรวจเจ็บ 3 นาย และมีชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 3 คาดสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลา 08.25 น. วานนี้ (25 ม.ค.) ตำรวจ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด, เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ริมถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) หมู่ 6 ต.กรงปินัง

ตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง มีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เศษกล่องเหล็กและเศษหินกระจัดกระจายเต็มพื้นที่

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ สิบตำรวจโท อภินันท์ ตาหลี , สิบตำรวจตรี ชารีฟ นวลดำ, สิบตำรวจโท ณัฐกร นนตานอก ทั้ง 3 นายเป็นชุดรักษาความปลอดภัยครู บาดเจ็บ  นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นชาย 1 หญิง 1 และเด็กหญิงอีก 1 คน

สอบสวนทราบว่า ขณะที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง 6 นาย มีรถจักรยานยนต์นำหน้า 2 คัน 3 นาย และมี ร้อยตำรวจตรี วรวุฒิ ปัญญา หัวหน้าชุด นั่งในรถกระบะ ขับตามหลัง 3 นาย ทำหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านตะโละซูแม

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ฝังระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม ซุกใต้เสาไฟฟ้ากดชนวนระเบิดด้วยวิทยุมือถือ จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นส่งผลทำให้มีตำรวจ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ 3 นาย และ ชาวบ้านบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา สั่งให้ ผู้กำกับการ สภ.กรงปินัง จัดกำลังร่วมทหารพรานในพื้นที่ ตรวจสอบหาพยานหลักฐานและติดตามค้นหาภาพในกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายใช้เส้นผ่านไปจุดเกิดเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มนายยะห์ยา บือราเฮง ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง

สำหรับอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ขณะนี้แพทย์ของโรงพยาบาลกรงปินังได้อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านเรียบร้อยแล้ว

 

ชาวบ้านร่วมพิธีปิดหีบศพพระวัดรัตนานุภาพ

ส่วนที่วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส  ได้มีคณะสงฆ์ และประชาชนเดินทางเข้าร่วมในพิธี ธรรมนิยามและปิดหีบสรีระสังขารพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และรองเจ้าอาวาส กันอย่างเนืองแน่น หลังมรณภาพ จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

สำหรับพิธีในช่วงเช้า ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระพุทธมนต์ธรรมนิยามสูตร จากนั้นเวลา 12.30 น. ได้มีพิธีสวดมาติกาบังสุกุล ทอดผ้าบังสุกุล ก่อนคณะสงฆ์และประชาชนร่วมวางดอกไม้จันทน์หน้าหีบสรีระสังขาร และ ทำการปิดหีบสรีระสังขาร

สำหรับหีบศพของพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ และรองเจ้าอาวาสวัด จะตั้งไว้ที่บริเวณชั้น 2 ของหอฉันสังฆานุภาพ ภายในวัดรัตนานุภาพ เป็นเวลา 1 ปี เพื่อรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ

คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู เจ็บ 6 คน