พระสงฆ์ 611 รูป ร่วมสวดมาติกาบังสุกุลแด่ หลวงพ่อคูณ ที่ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก

พระสงฆ์รวม 611 รูป จาก 16 ตำบลของ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ร่วมสวดมาติกาบังสุกุล แด่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ศาลาการเปรียญ วัดบ้านไร่ โดยมีข้าราชการ คณะครูอาจารย์ และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคหลวงพ่อคูณร่วมพิธีจำนวนมาก

ซึ่งผู้ร่วมงาน ต่างนำดอกไม้จันทน์กว่า 3 พันดอก มามอบให้กับทางวัดบ้านไร่ เพื่อใช้ในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระ (จำลอง) หลวงพ่อคูณ เพื่อแสดงออกถึงความรักต่อท่าน ที่มีเมตตาจิตบริจาคเงินสร้างวิทยาลัยให้ได้เล่าเรียน

ในส่วนของสถานที่จัดงาน ทางวัดบ้านไร่เร่งตกแต่งผูกผ้า และไฟประดับรอบๆ บริเวณประกอบพิธี และความคืบหน้าการประกอบเมรุลอย 9 ยอดทรงไทยที่ใช้ในพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระจำลอง ตอนนี้คืบหน้าไปแล้ว 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จทันงานพิธีในวันที่ 24 มกราคมนี้แน่นอน

ขณะที่บรรยากาศภายในร้านยมราชโอชา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางจู ปริสุทธชาติ อายุ 65 ปี เจ้าของร้าน หรือ "เจ๊จู" แห่งวัดบ้านไร่ ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ เนรมิตรร้านจัดตั้งโรงทาน เพื่อถวายแด่หลวงพ่อคูณ ทำเย็นตาโฟ จำนวน 6,500 ถ้วย แจกจ่ายให้กับประชาชนตลอดทั้งวัน พร้อมแจกรูปถ่ายหลวงพ่อคูณสำหรับผู้ที่ร่วมทำบุญด้วย

นางจู เล่าว่า ตนระลึกถึงหลวงพ่อคูณเสมอ แม้ท่านจะมรณภาพไปกว่า 3 ปีแล้วตนในนามลูกศิษย์ ก็อยากจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน นอกจากการทำเย็นตาโฟแจกจ่าย ประชาชนก็ยังสามารถร่วมทำบุญกับทางร้านได้ด้วย แล้วแต่กำลังศรัทธา ซึ่งตนก็จะมอบเงินให้กับวัดปรก อ.เมือง นำไปจัดซื้อกระเบื้องปูพื้นในโบสถ์ บำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป