หญิงวัย 46 ปี อ้างถูกตำรวจนราธิวาสยัดยาเสพติด ขณะขับรถกระบะพาลูกไปเที่ยวงานวันเด็ก แถมเรียกเก็บเงิน 5 แสนบาทแลกกับการปล่อยตัว

นางสาวสารีดา อายุ 46 ปี เดินทางพร้อมสามีและญาติ ยื่นหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี เพื่อขอความเป็นธรรม อ้างว่า ถูกตำรวจในพื้นที่ยัดข้อหายาเสพติดให้ และเรียกรับเงิน 5 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัวให้เป็นอิสรภาพ

ผู้ร้องเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุตนเองกับสามีและญาติๆ ขับรถกระบะเดินทางพาลูกและหลานๆ ไปเที่ยวงานวันเด็ก ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พอขับรถมาถึงบริเวณด่านตรวจ สี่แยกโผลงเขตเทศบาลตำบลปะลุรอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

พบรถกระบะ 4 ประตูของตำรวจในพื้นที่ เรียกให้หยุดตรวจค้น อ้างว่า ในรถซุกซ่อนเฮโรอีน จำนวน 5 ถุง แต่กลับไม่ยอมให้ดูของกลาง ก่อนนำตัวไปสอบสวน และพูดจาเพื่อต่อรองให้จ่ายเงิน 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ภายใน 2 ชั่วโมง จึงยอมขายทองที่มีอยู่ และหามาได้เพียง 4 แสนบาทเท่านั้น จึงยอมปล่อยตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง อยู่ระหว่างเสนอเรื่องให้กับแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

ชาวบ้านร้องอ้างถูกตำรวจยัดยาเรียกรับเงิน 5 แสนบาท