เดือดร้อนไม่มีเงินซื้อหมากพลู! หญิงอายุ 70 ปี ถูกแก๊งตกทองหลอกลางตลาดนัด สูญเงินรวม 3 หมื่นบาท วอนคนร้ายกลับใจนำมาคืน

นางวรรณา นิเรียงรัมย์ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน อำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา ร้องเรียนผู้สื่อข่าว ภายหลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อตำรวจภูธรอำเภอชุมพวง เนื่องจากถูกแก๊งตกทอง หลอกเอาทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ และ เงินสด รวมมูลค่า 3 หมื่นบาท กลาง ตลาดนัด ตรงข้ามโรงพยาบาลชุมพวง ช่วง 10 โมงเช้า วานนี้ (15ม.ค.)

มีญาติๆมาปลอบใจ กลัวจะเกิดความเครียด โดยยาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามี ได้ไปเบิกเงินสด ที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคาร ธกส. 8 พันบาท จากนั้นได้ข้ามไปตลาดนัดจะไปซื้อหมากพลู สว่นสามีนั่งรอที่รถ

ในระหว่างที่กำลังเดินไปตลาดนัด มีผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อสีครีม ผมสั้น ผิวดำ สูง 160-165 ซ.ม.ออกอุบาย เข้ามาถามว่าเห็นกระเป๋าเงินหรือไม่ อ้างว่าทำตกหล่น และก็มีหญิงสูงอายุเดินมาบอกว่า เจอกระเป๋าเงิน แต่ไม่รู้ข้างในมีทรัพย์สินอะไรบ้าง ก่อนจะชักชวนตน ไปหลังตลาดนัดจุดปลอดคน เปิดกระเป๋า อ้างว่า มีทองคำรูปพรรณ มูลค่า 8-9 หมื่นบาท

โดยตกลงจะแบ่งกัน แต่มีข้อแม้ว่า ต้องเอาของมีค่า วางประกันไว้ เมื่อนำทองไปขาย ด้วยความโลภ ประกอบกับมีหญิงคนหนึ่ง เข้ามาพูดว่า ทองในกระเป๋า น้ำหนัก 5 บาท เป็นของจริง ทำให้หลงเชื่อสนิทใจ ยอมถอดทองรูปพรรณ สร้อยคอ แหวน ต่างหู และ เงินสดรวม 3 หมื่นบาท ให้กลุ่มคนร้ายไป

จากนั้นกลุ่มคนร้าย ให้ตนเก็บกระเป๋า อ้างว่า จะไปกดเงิน จากนั้นก็หายไปนาน เมื่อเปิดกระเป๋าดูพบเพียง เหรียญประมาณ 50 บาท จึงรู้ว่าถูกหลอกตอนนี้เสียใจ อยากได้ทรัพย์สินคืน

ยายวัย 70 ถูกแก๊งตกทองตุ๋นเงิน สูญ 30,000 บาท