ชาวชุมชนเขากบเอราวัณ จังหวัดนครสวรรค์ ร้องสายไฟและสายสัญญาณ ในชุมชน รก ระโยงระยาง เวลาฝนตก เกิดไฟช็อต มีประกายไฟน่าหวาดเสียว หวั่นเกิดอัคคีภัย วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสายไฟและสายสัญญาณ พาดไป-มาอย่างไร้ระเบียบ ทั่วชุมชนเขากบเอราวัณ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ โดยพบว่า บางจุดสายห้อยลงมาต่ำเกือบถึงพื้นดิน ทำให้คนในชุมชน เกิดความหวั่นวิตก กลัวอันตรายจากไฟฟ้าช็อต และไฟไหม้

สอบถามนางคำใส ซื่อไพศาล อายุ 73 ปี ป่วยด้วยโรคกระดูกที่ขาทั้งสองข้าง ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน บอกว่า ตนเห็นสายไฟสีดำ และสายต่างๆ ห้อยระโยงระยาง มานานแล้ว โดยเฉพาะที่หลังคาบ้านของตน มีสายไฟผาดผ่าน และอยู่ใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้าด้วย

ซึ่งเวลาฝนตก จะเกิดเสียงแปลบๆ เหมือนไฟฟ้าช็อต ตนอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกชายเพียง 2 คน โดยในช่วงกลางวัน ลูกชายออกไปขายของ กลัวว่า หากเกิดเหตุไฟไหม้ หรือไฟฟ้าลัดวงจรแล้ว จะวิ่งหนีไม่ทัน เพราะเดินเหินไม่ค่อยสะดวก อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง มาแก้ไขปัญหา เพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชน

เบื้องต้น ชาวบ้าน เคยแจ้งความเดือดร้อน ไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และบริษัทให้บริการ เจ้าของสายสัญญาณต่างๆ ให้รีบเข้ามาซ่อมแซมจัดระเบียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เคยเข้ามาซ่อมแล้ว แต่ก็พบว่า อยู่ได้ไม่นานไฟก็ช็อตอีก

ส่วนการแก้ไขปัญหาสายที่ห้อยระโยงระยาง ได้รับคำตอบว่า แก้ไม่ได้ เพราะจุดนี้อยู่ใกล้กับถนนใหญ่ ซึ่งชาวบ้าน ไม่เข้าใจในคำตอบ จึงอยากวอนให้สื่อมวลชนช่วยเหลือ สะท้อนปัญหา ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

ชาวบ้านเขากบเอราวัณ ผวาสายไฟระโยงระยางหวั่นไฟชอร์ต