ชายหนุ่มโพสต์เงินในบัญชีแม่หายไปเกือบ 3 แสนบาท ล่าสุดธนาคารได้คืนเงินให้แล้ว

กรณีที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง โพสต์ข้อความ พร้อมภาพสมุดคู่ฝากบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน บอกว่า เงินของแม่หายไปเกือบ 3 แสนบาท เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2561 ทั้งที่แม่ไม่ได้ใช้บัตรเอทีเอ็ม หรือแอปพลิเคชันใดๆ อีกทั้งแม่ก็อยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ต่อมานางสาว สุกัญญา สุขสวัสดิ์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่าทางธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจและแจ้งให้สำนักงานใหญ่ทราบแล้ว ขอยืนยันว่า เงินลูกค้ายังอยู่ ไม่ได้หายไปไหน และพร้อมรับผิดชอบ

ล่าสุดชายหนุ่มได้โพสต์ความคืบหน้าถึงเรื่องดังกล่าวว่า วันนี้ตนเองได้รับเงินคืนทั้งหมด 290,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 158 บาท แต่ตนก็อยากได้คำชี้แจงจากธนาคารว่าระบบขัดข้องอย่างไร ทำไมเงินถึงหายได้ แล้วสาเหตุที่ระบบขัดข้องได้รับการแก้ไขแล้วหรือยัง เพราะในสมุดขึ้นชัดเจนว่าเงินถูกถอนจากหน้าเคาร์เตอร์ รหัสพนักงานก็ขึ้นชัดเจน

ขณะที่ธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ ระบุว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว พบว่าลูกค้าไม่ได้เป็นผู้ทำรายการ พร้อมกำชับผู้จัดการสาขาทั่วประเทศให้ดูแลพนักงานอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมีมาตรการลงโทษผู้ที่ไม่ปฎิบัติตาม ธนาคารกรุงไทยเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยลูกค้าอย่างสูง

หนุ่มโพสต์ได้เงินเกือบ3แสนที่หายจากบัญชีคืนแล้ว