กทม. ทำบุญตักบาตรพระ 68 รูป ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมเชิญชวนสักการะ พระพุทธนวราชบพิตร เสริมมงคลชีวิต ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 07.00 น. (1 ม.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 68 รูป และเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์จำนวน 10 รูป เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ ซึ่งมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ตลอดจนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังได้อัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร (พระพุทธรูปประจำจังหวัด) มาประดิษฐานณมณฑปบริเวณลานคนเมืองเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้ากราบไหว้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไปจนถึงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (1 ม.ค.) จากนั้นจะอัญเชิญกลับไปประดิษฐาน ณ หอพระฯ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนตลอดจนประชาชนที่สนใจ ร่วมสักการะบูชาพระพุทธนวราชบพิตร เพื่อเป็นมงคลชีวิตในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ในวันและเวลาดังกล่าว

 

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ