เกิดเหตุพายุพัดที่ทะเลเกาะช้าง จ.ตราด ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย 8 คน ที่เช่าเรือคายัคพายในทะเล ถูกพัดออกไปห่างจากฝั่ง 1 กิโลเมตร ก่อนจะล่มลง ล่าสุด ช่วยเหลือได้ 6 คน สูญหายอีก 2 คน

ช่วง 1 ทุ่มวานนี้ ( 31 ธ.ค.2561) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลเกาะช้าง ทัพเรือภาค 1 ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ พายุ พัดเรือคายัค 4 ลำล่ม พร้อมนักท่องเที่ยว 8 คน โดยเรือได้พายออกจากชายหาดบ้านหาดทรายขาว อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด และลมพายุพัดนักท่องเที่ยวทั้งหมด ออกไปไกลจากฝั่งกว่า 1 กิโลเมตร

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง นำเรือตระเวนค้นหา ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง สามาถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชุดแรกได้ 4 คน พบเรือคายัค 2 ลำ บริเวณแหลมไชยเชษฐ์ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 5 กิโลเมตร จึงช่วยเหลือนำตัวขึ้นที่ท่าเรือบ้านไก่แบ้

ส่วนนักท่องเที่ยว อีก 4 คน ถูกพัดหายไปไม่ทราบทิศทาง จึงช่วยกันแล่นเรือ ออกค้นหา จนพบเพิ่งอีก 2 คน ห่างไปอยู่บริเวณโรงแรมปานวิมาน ส่วนนักท่องเที่ยวอีก 2 คนที่เหลือ ยังไม่พบตัว

สอบถาม ทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นคนไทย มาเที่ยวเกาะช้างกัน 8 คน พักอยู่บ้านบางเบ้า เกาะช้างใต้ ก่อนเกิดเหตุ ชวนกันมาเที่ยว ชายหาดทรายขาว และเช่าเรือคายัค ออกพายเล่น เมื่อเวลาประมาณ 17 นาฬิกาเศษ

ขณะกำลังพายเรืออยู่ เกิดลมพายุพัดแรง และพัดเรือกระจัดกระจายกันไปคนละทาง และพักออกห่างจากชายฝั่งมากขึ้น ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ รีบแจ้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ออกช่วยเหลือดังกล่าว

 

 

พายุพัดเรือคายัค 4 ลำ ล่มที่เกาะช้าง นักท่องเที่ยวสูญหาย 2 ช่วยไว้ได้ 6 คน