นายศรีสุวรรณ ตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาร่วมลงชื่อ เพื่อถอดถอนและเอาผิดกรรมการ ป.ป.ช. เสียงข้างมาก 5 คน ที่วินิจฉัยกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้จงใจที่จะยื่นบัญชีทรัพย์สินนาฬิกาหรู

นายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดโต๊ะให้ประชาชนร่วมลงชื่อ เพื่อถอดถอนและเอาผิดกับกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช.เสียงข้างมาก 5 คน ที่มีมติไม่เอาผิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

กรณีวินิจฉัยว่า พลเอกประวิตร ไม่ได้จงใจที่จะยื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ กรณีที่ไม่แสดงนาฬิกาหรู กว่า 22 เรือนและแหวนประดับมีค่าที่สวมใส่ในโอกาสต่าง ๆ โดยอ้างว่า พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะวินิจฉัยได้

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ประชาชนร้อยละ 90 รับไม่ได้กับมติดังกล่าว จึงได้มีการตั้งโต๊ะให้ประชาชนได้ร่วมลงชื่อถอดถอน ป.ป.ช. ทั้ง 5 คน โดยในเบื้องต้น มองว่า คณะกรรมการตั้งประเด็นการวินิจฉัยผิด ซึ่งพลเอกประวิตร ไม่มีการแจ้งทรัพย์สินที่เป็นนาฬิกา มูลค่าเกิน 1 แสนบาทกับ ป.ป.ช.

ด้านประชาชนที่มาร่วมลงชื่อ บอกว่า การที่ตนเองมาร่วมลงชื่อดังกล่าว เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่จะช่วยให้สังคนดีขึ้น รวมถึงการวินิจฉัยดังกล่าว ไม่มีความเป็นธรรม และไม่โปร่งใส

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนมาเข้าร่วมถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 5 คน เกือบ 1,000 รายชื่อ โดยหากครบ 20,000 รายชื่อ ก็จะรวบรวมยื่นให้กับประธานรัฐสภา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

"ศรีสุวรรณ" ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอด ป.ป.ช. ปมนาฬิกาหรู