ชายอายุ 39 ปี ชาวลำปาง ขับรถมาซุ่มดูแฟนสาวนักศึกษา แอบมาเที่ยวผับกับกิ๊กหนุ่ม รอจนผับเลิก เดินเข้าไปกระชากตัวแฟนสาว ออกมาคุยนอกผับ ก่อนยิงแฟนสาวเสียชีวิต และยิงตัวตายตาม โดยการ์ดผับที่เข้ามาห้าม ถูกยิงตายเช่นกัน

ตำรวจภูธรเขลางค์นคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกู้ชีพ เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ฝั่งตรงข้ามทางเข้าหมู่บ้านเวียงบัว ถนนลำปาง-แม่ทะ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เบื้องต้น มีคนเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ มีผู้เสียชีวิตอยู่บนถนน 1 คน และทางเข้าลานด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ 2 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน โดยรายแรกนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน คือ นายวีระพงษ์ อายุ 38 ปี ทำงานเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยอยู่ผับแห่งหนึ่ง ใกล้ที่เกิดเหตุ สภาพถูกกระสุนเข้าลำคอทะลุศีรษะ 1 นัด

ส่วนศพที่ 2 และ 3 นอนอยู่คู่กัน สภาพนอนคว่ำหน้า ฝ่ายหญิงถูกยิงเข้าที่หน้าอก 2 นัด ตรวจสอบพบมีอายุ 20 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง

ส่วนฝ่ายชาย มีแผลถูกยิงเข้าที่ขมับข้างขวา 1 นัด คือนายดำรงค์ชัย อายุ 39 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ห่างจากศพไปประมาณ 1 เมตร พบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก และพบปลอกกระสุนกระจายอยู่เกลื่อน 11 ปลอก กระจายไปทั่วพื้นที่

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายดำรงค์ชัย ได้คบหาเป็นแฟนหญิงสาวที่เสียชีวิต และเกิดความหึงหวง เนื่องจากช่วงหลังฝ่ายหญิง เริ่มตีตัวออกห่าง และคุยโทรศัพท์กับคนอื่นบ่อยๆ

ก่อนเกิดเหตุเมื่อทราบว่า แฟนสาวมาเที่ยวสถานบันเทิง ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงขับรถยนต์มาจอดรออยู่แถวหน้าร้านสะดวกซื้อ และเมื่อถึงเวลาผับปิด นายดำรงค์ชัย ได้เข้าไปในผับ ใช้อาวุธปืนข่มขู่ และดึงตัวแฟนสาวออกจากผับ มาที่ลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ

ก่อนจะมีการทะเลาะกันอย่างรุนแรง จังหวะนั้น นายวีระพงษ์ ซึ่งเป็นการ์ดที่ดูแลความปลอดภัย ได้วิ่งตามออกมาช่วยเหลือ ร่วมกับพลเมืองดีคนอื่นๆ จึงถูกนายดำรงค์ชัย ใช้อาวุธปืนกราดยิงไปหลายนัด จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่มือปืนจะกอดร่างแฟนสาว แล้วใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตาย

นอกจากนี้ พบว่า มีรถยนต์สีบรอนซ์เงิน ถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งตำรวจได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

ชายหึงโหดยิงกลางผับดัง จ.ลำปาง ตาย 3 ศพ เจ็บอีก 3