สองหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย หลงป่าในวนอุทยานฯน้ำตกสระนางมโนราห์ จังหวัดพังงา ก่อนโทรขอความช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่แนะใช้แอปพลิเคชั่น พูดคุยผ่านโปรแกรมวอทแอพ จนสามารถบอกตำแหน่ง และช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

ตำรวจภูธรทุ่งคาโงก เข้าช่วยเหลือนายชิราโบคอฟ เดเนียล อายุ 29 ปี และนางสาวโคโลสนิโคว่า เคเซนเนีย อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย หลังหลงป่าในวนอุทยานฯน้ำตกสระนางมโนราห์ ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ก่อนที่จะนำกำลังเข้าค้นหาจนพบตัว จึงนำกำลังเข้าค้นหา จนพบตัว ที่บริเวณทางขึ้นน้ำตกสระนางมโนราห์

สอบถามทราบว่า ทั้งคู่ ได้มาเที่ยวพักในตัวเมืองพังงา 2 วัน โดยเช่ารถจักรยานยนต์ มาจากภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าน้ำตกสระนางมโนราห์ และขึ้นชมวิวทิวทัศน์ด้านบนของน้ำตก ขณะพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า ได้เดินทางลงมา แต่หลงทางเข้าป่า โชคดีที่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงได้โทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยว และพูดคุยจนบัตรเติมเงินภายในโทรศัพท์หมด

โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เติมเงินให้ 300 บาท พร้อมแนะให้ใช้อินเตอร์เน็ต และพูดคุยผ่านโปรแกรม วอทแอพ เพื่อสื่อสารและบอกตำแหน่ง จนสามารถเดินลงออกมาจากป่า บนน้ำตกสระนางมโนราห์ได้อย่างปลอดภัย รวมเวลาการหลงป่า และสามารถช่วยเหลือได้ใช้เวลา 4 ชั่วโมง

ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบว่า มีร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด มีเพียงอาการตกใจของนักท่องเที่ยวทั้งคู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พูดคุยจนอาการดีขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยว ต่างขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างสุดซึ้ง

สองหนุ่มสาวชาวรัสเซียหลงป่าวนอุทยานน้ำตกสระนางมโนราห์