ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งการเจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าเจ้าของรถกระบะ ใช้เชือกผูกคอสุนัขแล้วลากไปตามถนน เพื่อนำมาสอบสวนดำเนินคดี

ภาพรถกระบะ อีซูซุ สีแดง ซึ่งขับอยู่บนถนนสาย 345 เขตพื้นที่อำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี แต่ที่ท้ายรถได้ผูกสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ ไว้ แล้วขับลากไปตามถนน โดยคลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ นายณัฐวุฒิ จุ้ยเกิด อายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี พร้อมกับเพื่อน นำมาเป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พนัสนิคม เพื่อเอาผิดกับคนที่ก่อเหตุดังกล่าว

โดย นายณัฐวุฒิ ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ ตี 5 ครึ่ง ตนเองได้ขับรถไปบนถนนสาย 345 พบรถกระบะคันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน บล 4298 ระยอง ใช้เชือกผูกคอสุนัข แล้วลากไปตามถนน เป็นระยะทางไกลพอสมควร สุนัขก็พยายามที่จะดิ้น ให้หลุดจากการลาก จนกระทั่งเชือกขาด สุนัขตัวดังกล่าวจึงหลุด และวิ่งหนีเข้าข้างทาง

นายณัฐวุฒิ บอกอีกว่า ตนเองเป็นคนรักสุนัขคนหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับคลั่งไคล้ พอมาเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ก็รับไม่ได้ มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทารุณกรรมสัตว์

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวัน และ จะติดตามรถที่ก่อเหตุมาสอบสวน ว่า มีความจงใจหรือมีเจตนาในการกระทำทารุณกรรมหรือรังแกสัตว์ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ หรือไม่

หากพบว่าเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจะได้ติดต่อประสานเจ้าของรถคันดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไปในเร็วๆนี้ เบื้องต้น คดีดังกล่าว ทาง พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กำชับให้เร่งติดตามอย่างเร่งด่วน

เร่งล่าคนใจโหด! ใช้รถกระบะผูกคอหมาลากไปตามถนน