หนุ่มพนักงานถูกจับคดีขโมยเงินโรงแรมตัวเอง พยายามจะปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง แต่จนมุมเพราะแอพพลิเคชั่นในมือถือ อ้างต้องการหาเงินดูแลภรรยาท้อง 3 เดือน

กล้องวงจรปิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายสวมเสื้อกันหนาวแบบมีหมวกคลุมศรีษะ สวมผ้าปิดจมูกอำพรางใบหน้า เข้าไปขโมยเงินที่เคาน์เตอร์ เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทางโรงแรมเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ แกะรอยหาเบาะแสจากภาพวงจรปิด รวมไปถึงสอบปากคำพนักงาน กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหา คือนายรุ่งเรือง อายุ 23 ปี ได้ในช่วงสาย

แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าในเวลาเกิดเหตุ นอนอยู่ภายในหอพัก แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบแอพพลิเคชั่นการเดินทางในมือถือ กลับพบหลักฐานชัดเจนว่า ผู้ต้องหาเดินทางไปที่โรงแรม ทำให้จำนนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพว่า ย่องเข้าไปขโมยเงินจริง

พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ เป็นทหารเกณฑ์ที่นครสวรรค์ เพิ่งปลดประจำการมาได้ไม่กี่เดือน จึงมาหางานทำที่โรงแรม ส่วนที่ก่อเหตุ เพราะเงินไม่พอใช้ แถมต้องดูแลแฟนที่กำลังท้อง 3 เดือน

สำหรับเงินที่ได้ไปจำนวน 15,558 บาท หลังก่อเหตุ นำไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ 100 บาท ส่วนที่เหลือนำไปซ่อนไว้หลังกระถางดอกไม้ด้านข้างของโรงแรม และจะย้อนกลับมาเอาวันหลัง แต่มาถูกจับกุมก่อน

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ลักทรัพย์ซึ่งเป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน

จนมุมเพราะแอป หนุ่มพนักงานย่องขโมยเงินในโรงแรมตัวเอง