ตำรวจสระบุรีคุมตัววัยรุ่น 5 คน ที่ร่วมกันข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี ส่งสถานพินิจ ขณะเดียวกันเตรียมเรียกสอบเด็กสาววัย 16 ที่ถูกกล่าวหาว่าอาจเป็นนกต่อ

วันที่ 20 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่วัยรุ่น 5 คนก่อเหตุข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี ภายในร้านขายของเบ็ดเตล็ด บริเวณริมถนนพิชัยรณรงค์สงคราม อ.เมือง จ.สระบุรี ล่าสุดวัยรุ่นทั้ง 5 คนถูกคุมตัวไปฝากขังในสถานพินิจ หลังจากที่ตำรวจและสหวิชาชีพได้สอบปากคำ ส่วนเด็กสาววัย 16 ปี ที่เป็นคนชวนเด็กหญิงวัย 12 ปี ไปที่ร้านที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จะเรียกตัวมาสอบสวนว่าเป็นนกต่อหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไร แม้ก่อนหน้านี้จะยืนยันกับพ่อเด็กหญิงวัย 12 ปี ว่าไม่เกี่ยวข้องและถูกข่มขืนเช่นกัน

ด้านพ่อเด็กวัย 12 ปี เชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับคดีประมาณ 9 คน ทั้งแฟนเด็กสาววัย 16 ที่เป็นคนไปรับเด็กสาวมาที่ร้านและวัยรุ่นน้องชายเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ที่ช่วงแรกอ้างว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เด็กสาววัย 16 ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุนั่งเล่นเกมอยู่ในร้านด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อตรวจสอบสำนวนคดี แต่ปฏิเสธจะให้ข้อมูลรายละเอียด เนื่องจากผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ทั้งนี้ยังมีกระแสข่าวว่า อาจมีการสั่งย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำคดี หลังจากมีกระแสวิจารณ์ว่า ทำคดีล่าช้าและไม่เป็นธรรมกับฝ่ายผู้เสียหาย แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันออกมา

ตร.คุมตัว 5 โจ๋ รุมโทรมเด็กหญิงวัย 12 ส่งสถานพินิจ