ตำรวจชลบุรี คุมตัวโจรชิงทอง 53 บาท ลงพื้นที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเจ้าตัวอ้าง นำของกลางไปซุกซ่อนไว้ที่ประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 20 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ควบคุมตัวนายประเสิรฐ รอดคง อายุ 41 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าย่านห้วยกะปิ จ.ชลบุรี ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 53 บาท ก่อนขี่รถจักรยานตนย์หลบหนีไป เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมได้ที่ชายแดน เพื่อนบ้านติดกับ จ.กาญจนบุรี เมื่อวานนี้

โดย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน ได้ เดินทางมาดูลาดเลาก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนของกลางได้นำไปซุกซ่อนไว้ที่ประเทศเพื่อนบ้านเช่นกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามกลับมา สาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุก็เพราะต้องการนำเงินไปไถ่บ้าน เนื่องจากถูกธนาคารยึด

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย พร้อมนำผู้ต้องหาไปขออำนาจฝากขังในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ และได้ทั้งคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ตำรวจชลบุรีคุมตัวคนร้ายชิงทอง 53 บาท ลงพื้นที่ทำแผน