กรมบัญชีกลาง เผย 21 ธ.ค.นี้ เตรียมมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมอีก 3 ล้านใบให้กับกลุ่มคนพิการ และผู้สูงอายุที่ตกหล่นจากรอบแรก โดยใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 ม.ค. 62 พร้อมรับเงินใช้จ่ายปีใหม่ 500 บาทด้วย

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลาง ได้จัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม หรือบัตรคนจน อีกจำนวน 3 ล้านใบ ให้กับกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 ซึ่งเมื่อนับรวมกับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อนหน้านี้ 11 ล้านคน ส่งผลให้ล่าสุดจะมีผู้ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเป็น 14 ล้านคน

โดยในขณะนี้ ได้จัดส่งบัตรไปที่สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด รวมถึงในกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว โดยสามารถรับบัตรได้ตั้งแต่วันที่ 21-28 ธ.ค. 2561 จากทีมไทยนิยมฯ ระดับตำบล และชุมชน ซึ่งจะแจ้งจุดรับบัตรให้ทราบ และเริ่มใช้บัตรได้ในวันที่ 1 ม.ค. 2562 โดยสามารถใช้สิทธิได้หลังจากรับบัตรไปแล้ว 2 วันทำการ

สำหรับผู้ที่ได้รับบัตรคนจนเพิ่มอีกกว่า 3 ล้านคน ยังคงได้รับสิทธิเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายช่วงปลายปี คนละ 500 บาท (จ่ายเพียงครั้งเดียว) โดยจะโอนเงินเข้าบัตรให้ในวันที่ 1 ม.ค. 2562 เช่นเดิม ซึ่งไม่จำเป็นต้องรีบถอนเงินทันที เพราะไม่จำกัดเวลาในการใช้จ่าย และไม่มีการดึงเงินกลับเข้าสู่ระบบแต่อย่างใด