คดี 5 วัยรุ่นรุมโทรมเด็กหญิงวัย 12 ปี ล่าสุดอบต.ผึ้งรวง มีมติเสนอให้ประธานสภาอบต.ลาออก หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่เด็กหญิงวัย 12 ปี ถูกวัยรุ่นชายจำนวน 5 คน ฉุดไปรุมโทรมที่ร้านขายของเบ็ดเตล็ด บริเวณริมถนนพิชัยรณรงค์สงคราม อ.เมือง จ.สระบุรี จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในสังคมหลังมีคลิปภาพเหตุการณ์การเจรจาระหว่างกลุ่มผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุและผู้ปกครองเด็กหญิงที่เป็นผู้เสียหาย

โดยล่าสุด พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขณะเดียวกันในวันนี้ทางอัยการและสหวิชาชีพได้ร่วมกับสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหาย ส่วนฝ่ายวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจปล่อยตัวไปโดยอ้างว่า เป็นเยาวชน ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าถูกคุมตัวแล้วหรือไม่

ส่วนกระแสที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง ที่ปรากฎตัวในคลิป โดยรับหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ยให้มีการยอมความกันระหว่างผู้เสียหายกับวัยรุ่น และมีการสอบถามเหตุการณ์กับเด็กหญิงผู้เสียหายด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางปลัด อบต.ผึ้งรวง ได้หารือกับนายก และสมาชิก อบต. ก่อนจะมีการเปิดเผยกับสื่อว่า แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็สร้างความเสื่อมเสียให้องค์กร จึงมีความเห็นร่วมกันว่า จะให้ยื่นหนังสือลาออกภายในวันนี้ หากไม่ยินยอม ก็จะทำหนังสือถึงนายอำเภอเมืองสระบุรี เพื่อขออนุมัติเปิดสภาวิสามัญพิจารณาวาระเร่งด่วน ให้สมาชิกลงคะแนนเสียงถอดถอนให้พ้นจากตำแหน่ง

รอง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่เร่งคลี่ปมคดี 5 โจ๋ รุมโทรมด.ญ.วัย 12 - เสนอให้ ปธ.สภา อบต.ผึ้งรวง ลาออก