ขนส่งเชียงใหม่สั่งตามหาสี่ล้อแดงเรียกค่าโดยสารดาราดัง 1 กิโลเมตร โขกราคา 600 บาท เตรียมยกเลิกใบอนญาตขับขี่หากพบว่าเป็นเรื่องจริง

คลิปวิดีโอที่ กาย รัชชานนท์ นักแสดงชื่อดัง โพสต์ในไอจี หลังจากเรียกรถสี่ล้อแดงจากที่พักเพื่อไปถนนนิมมานเหมินท์ ในเขตเมืองเชียงใหม่ ซึ่งระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกค่าโดยสารถึง 600 บาท จึงตัดสินใจเดินไปจุดหมายปลายทางด้วยตัวเอง

หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ขนส่งจังหวัดสั่งเชียงใหม่สั่งให้ตามหารถสี่ล้อแดงคันนั้นทันทีว่าทะเบียนอะไร ใครเป็นคนขับ หากพบจะเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพราะทำผิดระเบียบเรื่องอัตราค่าโดยสาร ที่มีกำหนดไว้ว่าหากนั่งรวมกันในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ คิดค่าโดยสารคนละไม่เกิน 30 บาท แต่หากเหมาคันในเขตเมืองไม่เกิน 200 บาท โดยหากพบว่ารถคันนี้เคยทำผิดก็จะว่ากล่าวตักเตือน แต่ถ้าผิดซ้ำสอง จะต้องสั่งพักใบอนุญาต หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ทันที

ขณะที่ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ต้องการให้ กาย รัชชานนท์ เข้าให้ข้อมูลกับทางสหกรณ์เพื่อตรวจสอบ และลงโทษตามระเบียบ เพราะหากโพสต์โดยไม่มีหลักฐานยืนยัน จะทำให้ผู้ประกอบการสี่ล้อแดงที่มีอยู่กว่า 2 พันคัน ในจังหวัดเชียงใหม่ต้องเสียหายในภาพรวม

ขนส่งเชียงใหม่ตามหาสี่ล้อแดงเรียกค่าโดยสารดาราดัง 1 กม. 600 บาท