จับแล้วหนุ่มโพสต์ภาพซากแมวดาวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ค้นเจอของกลางเนื้อที่เหลือจากการประกอบอาหารแช่อยู่ในตู้เย็น แจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพชาย 2 คน ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยคนแรกระบุชัดเจนว่าสามารถยิงมาได้ และในเวลาต่อมาก็พบภาพชายสูงวัยอีกคนที่ถือซากแมวดาว ที่คาดว่าทั้ง 2 ภาพอาจจะเป็นแมวดาวตัวเดียวกัน ซึ่งภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนบนโลกโซเชียลได้แสดงความคิดไปในทิศทางเดียวกัน ตำหนิการกระทำดังกล่าวเนื่องจากผิดกฎหมาย และ เป็นการทารุณสัตว์ โดยเฉพาะกับสัตว์ป่าคุ้มครอง

ล่าสุด ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.หนองบัว อำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ พบนายนพพร ปากแข็ง อายุ 23 ปี พร้อมของกลางเนื้อแมวดาว หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าเสือปลา ที่เหลือจากการนำไปประกอบอาหาร แช่อยู่ในตู้เย็นจำนวนหนึ่ง

นายนพพร ยอมรับเป็นผู้โพสต์ภาพถือซากแมวดาวดังกล่าวจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ไปพบซากแมวดาวตัวนี้ถูกสุนัขรุมกัดอยู่ในสวนยางพารา ยืนยันไม่ได้เป็นคนยิง และด้วยความคึกคะนองและไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจึงนำมาโพสต์แล้วนำซากไปย่างกินกระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบว่าแมวดาวตัวดังกล่าวไม่มีบาดแผลจากการถูกยิง แต่มีบาดแผลจากการถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต จึงนำตัวนายนพพรไปชี้จุดที่พบแมวดาว โดยมีความผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 จึงแจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

รวบแล้ว! ผู้บ่าวกินแมวดาวโชว์ในเฟซบุ๊ก