เจ้าของร้านขายของชำที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ทันดูแบงก์ยี่สิบที่ลูกค้านำมาซื้อของ กว่าจะทราบว่าเป็นแบงก์ปลอม ก็ให้สินค้า และเงินทอนไปเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 14 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวกชณิช เพชรศรีงาม อายุ 33 ปี นำธนบัตรราคายี่สิบบาทปลอมมาโชว์ให้ทีมข่าวดู ซึ่งพบว่าเป็นกระดาษธรรมดาที่ถูกถ่ายเอกสารสีหน้าหลังแล้วนำมาประกบกัน หลังมีลูกค้านำมาซื้อของภายในร้าน ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งกว่าจะรู้ตัวว่าเป็นธนบัตรปลอม ลูกค้าได้สินค้ากลับบ้านไปแล้ว

โดยผู้เสียหาย กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว ที่โดนลูกค้านำธนบัตรปลอมมาซื้อของ นับตั้งแต่เปิดร้านขายของชำมานานกว่า 3 ปี พบเป็นชายสติไม่สมประกอบ ไม่มีงานทำ เร่ร่อนขอเงินชาวบ้าน จึงไม่ติดเอาความ เพราะมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ จนเกิดความสงสาร แต่เชื่อว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้ทำธนบัตรปลอมขึ้นมาเอง แต่น่าจะมีคนให้มา

ซึ่งผู้เสียหายอยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้า ให้ตรวจสอบธนบัตรที่ลูกค้านำมาซื้อของให้ดี ซึ่งครั้งนี้ถือว่า ตนเองยังโชคดีที่เป็นแค่ธนบัตรใบละยี่สิบ หากเป็นธนบัตรราคาหนึ่งพันบาท อาจจะต้องสูญเสียทรัพย์สินมากกว่านี้หลายเท่า

แบงก์ปลอมระบาดที่สุราษฎร์ฯ พบใช้กระดาษถ่ายเอกสารสีแปะหน้า-หลัง