เจ้าหน้าที่บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน แจ้งความดำเนินคดีสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี หลังพบว่า มีการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ในเครือของบริษัทอาร์เอส

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมทีมข่าวช่อง 8 เดินทางเข้าพบตำรวจภูธรเมืองราชบุรี เพื่อนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ หลังพบว่า สถานประกอบการแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี มีการละเมิดลิขสิทธิ์ ลักลอบนำผลงานเพลงในเครือบริษัทอาร์เอส ไปเผยแพร่ โดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นายเรืองเดช ระบุว่า ก่อนหน้านี้บริษัท ได้มีการส่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปพบกับผู้บริหารของทางร้าน เพื่อแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการร้านดำเนินการขออนุญาต ขอใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย

แต่หลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ กลับพบว่า ยังเพิกเฉย ไม่ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมาย บริษัทจึงได้รวบรวมหลักฐานที่พบว่า มีการกระทำความผิด เพื่อนำมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมกับฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังสถานประกอบการในพื้นที่ ที่มีเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปแจ้งเตือน ให้ติดต่อกลับมายังบริษัท เพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากพบว่า สถานประกอบการใด ที่ยังเพิกเฉย จะถูกดำเนินคดในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น เพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกันนี้

อาร์เอส แจ้งความดำเนินคดีสถานประกอบการ ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง