เจ้าหน้าที่บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน แจ้งความดำเนินคดีสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 2 แห่ง หลังพบว่าสถานประกอบการดังกล่าว มีการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ในเครือของบริษัทอาร์เอส

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมทีมข่าวช่อง 8 เดินทางเข้าพบตำรวจภธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อนำหลักฐาน เข้าร้องทุกข์ มอบคดีให้กับพนักงานสอบสวน

หลังพบว่า สถานประกอบการ 2 แห่งในจังหวัดกาญจนบุรี มีการละเมิดลิขสิทธิ์ ลักลอบนำผลงานเพลงในเครือบริษัทอาร์เอส ไปเผยแพร่ โดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นายเรืองเดช เปิดเผยว่า สำหรับสถานประกอบการ ทั้ง 2 แห่งนี้ ทางบริษัท ได้มีการส่งให้เจ้าหน้าที่ เข้าไปพบกับผู้บริหารทั้ง 2 แห่ง เพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมาย

แต่ภายหลังพบว่า ผู้ประกอบการทั้ง 2 แห่งเพิกเฉย ไม่ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทางบริษัทฯ จึงได้มีการรวบรวมหลักฐาน ที่พบว่า มีการกระทำความผิด เพื่อนำมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมกับฝากประชาสัมพันธ์ไปยังสถานประกอบการในพื้นที่ ที่มีเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปแจ้งเตือน ให้ติดต่อกลับมายังบริษัท เพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากสถานประกอบการที่ยังเพิกเฉย จะถูกดำเนินคดีในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกันนี้

อาร์เอส แจ้งความดำเนินคดีลิขสิทธิ์ สถานประกอบการ 2 แห่งใน จ.กาญจนบุรี