คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยปีหน้าเตรียมขยายธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทางตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาท

"เฮียฮ้อ" หรือ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยทิศทางธุรกิจ “กลุ่มอาร์เอส” ในปี 2019 ว่า ได้วางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้แนวคิดฮอร์ริซอนทอล อินเตอร์เกรชั่น (Horizontal Integration) สร้างการเติบโตแนวราบ โดยนำความแข็งแกร่งของบิสิเนสโมเดลธุรกิจพาณิชย์ หรือ MPC (Multi-platform Commerce) มาทำงานร่วมกันกับธุรกิจสื่อและธุรกิจเพลง ให้เข้าด้วยกันแบบมีประสิทธิภาพมาก โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มคนดูและแฟนเพลงเปลี่ยนเป็นฐานลูกค้า ที่จะนำมาสู่ผลลัพธ์สูงสุด เพราะที่ผ่านมาธุรกิจ MPC ถือว่าประสบความสำเร็จดีมาก มีผู้บริโภคให้การตอบรับเกินคาด ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา มียอดขายเติบโตต่อเนื่องทุกเดือน

สำหรับกลยุทธ์ในปีหน้านอกจากจะส่งเสริมการขาย กระตุ้นยอดซื้อตลอดทั้งปีแล้ว ยังจะเปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 100 รายการ จากการจับมือกับแล็บชั้นนำระดับโลก แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม 80% ได้แก่ กลุ่มดูแลผิวภายใต้แบรนด์มาจีค , กลุ่มดูแลผมภายใต้แบรนด์รีไวฟ์ , และกลุ่มอาหารเสริมภายใต้แบรนด์ (S.O.M) ตามด้วยกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านและไลฟ์สไตล์ 15% และกลุ่มเครื่องประดับ 5% โดยจะจัดจำหน่ายผ่านทางช่อง 8 , ช่อง 2 , ช่องสบายดีทีวี เลข 141 , ช่องเพลินทีวี , วิทยุคูลฟาเรนไฮต์ และสื่อออนไลน์อย่าง www.shop1781.com หรือ LINE@shop1781 , และร้านค้าปลีกทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามช่อง 8 ยังคงเป็นสื่อหลักสำคัญ ที่เป็นสถานีอันดับต้นๆ ของประเทศ มีทั้งละครดีเรตติ้งเป็นที่น่าพอใจ , รายการข่าวที่เป็นจุดเด่น , และยังเป็นผู้นำในด้านของซีรีส์อินเดียเป็นรายเดียวที่นำเอาซีรีส์อินเดียมาถึงผู้ชมตลอดเวลา ถือว่าประสบความสำเร็จครอบคลุมผู้ชมทุกกลุ่ม

พร้อมยังเผยถึงแผนพิเศษในปี 62 อีกด้วยว่า เตรียมนำศิลปินยุค 90 ของอาร์เอสที่มีชื่อเสียง กลับมาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ถือเป็นการรียูเนี่ยนที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้รายละเอียดกำลังอยู่ในช่วงวางแผนกันอยู่ เชื่อว่าแฟนๆ อาร์เอสในอดีต จะได้กลับมาสนุกร่วมกัน

"เฮียฮ้อ" เผยทิศทางธุรกิจ "กลุ่มอาร์เอส" ในปี 2019