ชาวบ้านในจังหวัดสกลนคร ปฏิเสธข่าวไม่มีคนตายติดต่อกันหลายศพ ในช่วง 1 เดือน วอนอย่าแตกตื่นข่าวผีปอบอาละวาด

บรรยากาศที่หมู่บ้านหนองศาลา ตำบลฮางโฮง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับคนในหมู่บ้านล้มตายติดต่อกันหลายศพในช่วงเวลาไม่ถึง 1 เดือน จนเกิดข่าวลือมีผีปอบ และผีแม่หม้ายออกอาละวาด มาคร่าชีวิตคนในหมู่บ้าน จนหลายคนเกิดอาการขวัญผวา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางยังหมู่บ้านฮางโฮง พบว่า ชาวบ้านยังใช้ชีวิตตามปกติ เมื่อสอบถามผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ก็บอกว่า เป็นการนิมนต์พระมาทำบุญตามปกติ ส่วนเรื่องของข่าวลือของผีปอบ ผีแม่หม้ายออกมาอาละวาดเอาชีวิตคนนั้น เป็นแค่ข่าวลือ

สำหรับความเชื่อเรื่องผีสางนั้น ชาวบ้านบอกว่า เป็นเรื่องปกติ ที่ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าสืบต่อมา และคนในหมู่บ้านก็มีความเชื่อ แต่ไม่ได้ตื่นตระหนก ส่วนที่มีการนิมนต์พระมาทำบุญล้างหมู่บ้านนั้น เป็นการทำบุญตามปกติ ทำทุกปี เมื่อทำแล้วก็เพื่อความสบายใจของคนในหมู่บ้าน

เมื่อสอบถามไปยังนายหนูศิลป์ เข็มเพชร ผู้ใหญ่บ้านหนองศาลา หมู่ 9 กล่าวว่า เมื่อวานนี้ คณะกรรรมการหมู่บ้านนิมนต์พระมาทำบุญจริง เพื่อความสบายใจเป็นการสร้างความมั่นใจ และสยบข่าวลือผีปอบ ไม่ให้ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนก

ส่วนที่มีการเล่าลือว่า ระยะเวลาเพียง 1 เดือน มีคนตายไปแล้วถึง 12 ศพ ยืนยันว่า มีเพียง 4-5 คนเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว

ไม่ใช่ปอบอาละวาด!! ชาวสกลนครยืนยันคนตายหลายศพแค่ข่าวลือ