ญาติทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แม่ หลังถูกลูกชายวัย 44 ปี ป่วยอาการทางจิต ฆ่าปาดคอเสียชีวิตในห้องน้ำที่จังหวัดนราธิวาส เตรียมเผาศพวันนี้

ลูกสาวและญาติ จัดพิธีทำบุญตักบาตร และอุทิศส่วนกุศลให้กับ แม่อายุ 73 ปี เป็นครั้งสุดท้าย ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดทุ่งคา ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส โดยมีผู้มาร่วมงานกว่า 300 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

หลังถูกลูกชายแท้ๆ อายุ 44 ปี ที่มีอาการป่วยทางจิต ฆ่าปาดคอ เสียชีวิตในห้องน้ำ ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุเพียง 1 ชั่วโมง ตำรวจตามจับกุมได้ทันควัน และทำแผนประกอบคำรับสารภาพไปก่อนหน้านี้

สอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตมา 2 ปี แม่มักจะถามเสมอว่า ทานยาหรือยัง และลูกชายจะบอกว่า ทานเป็นประจำ ซึ่งสวนทางกับอาการที่กำเริบ และวันก่อเหตุระแวงว่า แม่จะมาทำร้าย จึงฆ่าปาดคอ ทั้งนี้ จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้

ด้านคดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยี่งอ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาถูกฝากขังที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุอีกครั้ง และตรวจพิสูนจ์ว่า ผู้ก่อเหตุป่วยทางจิตจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแม่ถูกลูกป่วยทางจิตฆ่าปาดคอดับ-เผาศพวันนี้