ชาวมหาสารคามแห่เข้าคิว กดเงิน 500 บาทในบัตรคนจนกันคึกคัก หลังรัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชี แต่พบปัญหาผู้สูงอายุ ไม่เข้าใจการใช้บัตร และลืมรหัสผ่าน

ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในจังหวัดมหาสารคาม ต่างเดินทางมาเข้าแถว ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขามหาสารคาม เพื่อรอกดเงินจำนวนในบัตร หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้เงินเป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้มีรายได้น้อย ที่ถือบัตรดังกล่าว ซึ่งเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 คือเมื่อวานนี้

นายดอน สาครขันธ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ตนเองมากดเงินเพื่อดูว่า จะได้เงินของขวัญจากรัฐบาลจริงหรือไม่ ซึ่งตนเองไม่เข้าใจวิธีการกด แต่ได้ชาวบ้านที่มากดก่อนแนะนำ

โดยเงินเข้ามา 600 บาท ได้ของขวัญจากรัฐบาล 500 บาท อีก 100 บาท เป็นเงินสวัสดิการ ก็รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณรัฐบาลมาก ๆ ที่ช่วยเหลือ ซึ่งเงินที่ได้ ก็จะเอาไปซื้อของกินของใช้ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ จากการสังเกต พบว่า ยังมีประชาชนมีปัญหาเรื่องการกดบัตรสวัสดิการ ซึ่งส่วนใหญ่มีปัญหาลืมรหัสบัตร และกดรหัสบัตรผิด โดยเฉพาะผู้สูงอายุจนไม่สามารถใช้บัตรได้ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ในวันทำการ ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอต้องผิดหวังไป

ชาวมหาสารคามแห่เข้าคิวกดเงินของขวัญปีใหม่ 500 บาท ในบัตรคนจน