เอเอไอบีเผย สาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ "เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา" ตก ชี้เป็นเพราะแผงบังคับจากห้องนักบิน ไม่เชื่อมต่อกับใบพัดส่วนท้าย และยังพบการสะสมตัวของน้ำมันหล่อลื่น ที่ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งด้วย

สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือเอเอไอบี เปิดเผยผลตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัยศรี วัฒนประภา เจ้าของทีมฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ในอังกฤษตก ว่า เป็นเพราะตลับลูกปืนระบบควบคุมใบพัดส่วนหางหลุด ทำให้การบังคับการบินสูญเสียการควบคุม

จึงเป็นสาเหตุหลักทำให้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ตกบริเวณด้านนอกสนามแข่งคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ หลังเกมแข่งขันพรีเมียร์ ลีก นัดระหว่างทีมเลสเตอร์ ซิตี เจ้าบ้าน กับทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม มีผู้เสียชีวิตพร้อมกัน 5 คน

ส่วนการสืบสวนบริเวณที่เกิดเหตุ ยังพบว่า นอกจากการเชื่อมต่อกับใบพัดท้ายเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องแล้ว ยังพบการสะสมตัวของน้ำมันหล่อลื่นที่ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งด้วย โดยเอเอไอบี ระบุในรายงานด้วยว่า การสืบสวนยังดำเนินต่อไป และพยายามสืบสวนว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาขัดข้องนี้อย่างละเอียด

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการจัดพิธีไว้อาลัย ก่อนการฝังศพนายอีริค สวอฟฟอร์ด นักบินเฮลิคอปเตอร์ และนางสาวอิซาเบลา โรซา เลโควิช แฟนสาว นักบินผู้ช่วย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมกับนายวิชัยที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง ในเมืองกิลฟอร์ด ทางภาคใต้ของอังกฤษ

สรุปสาเหตุ ฮ. เจ้าสัววิชัย ตก - แผงบังคับไม่เชื่อมใบพัดส่วนท้าย