เกิดเหตุคนร้ายซุกระเบิด 5 กิโลกรัม ในพงหญ้า พร้อมกดระเบิดขณะเจ้าหน้าที่กำลังรักษาความปลอดภัย และ คุ้มครองรถรับส่งนักเรียนที่ตำบลป่าไร่ จังหวัดปัตตานี ส่งผลให้อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย

ตำรวจภูธรแม่ลาน พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดบนถนนสายชลทาน พื้นที่หมู่ 3 ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี จนเป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพราน วีระชัย นิฆเนตร เสียชีวิต 

โดยจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณประตูน้ำ พบหลุมระเบิดอยู่ในพงหญ้า มีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั้วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

สอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้ตายพร้อมพวกรวม 5 นาย กำลังยืนดูแลความปลอดภัยเส้นทาง และรอรถรับส่งนักเรียนของโรงเรียนควนแปลงงู 

ปรากฏว่า คนร้าย ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร มาซุกไว้ในพงหญ้า ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตาย ยืนอยู่พอดี จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ร่างของผู้ตาย กระเด็นไปไกล 5 เมตร และ เสียชีวิต ส่วนเพื่อนทหารอีก 4 นายปลอดภัย 

หลังเกิดเหตุ พันเอก สุพรเทพ ไชยยงค์ ผู้บัญชาการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 (ผบ.ทพ.22) นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที 

เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ เมื่อสบโอกาส จึงก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์

โจรใต้กดระเบิดทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย