แม่ใจสลายลูกวัย 9 เดือน ตายคาท้องขณะไปทำคลอด ร้องเรียกพยาบาลแต่กลับนอนเฉย สุดท้ายรกพันคอ

น.ส.ปริชาติ บัวทอง และนายวิเชียร ปานดาทอง นำกรอบรูปลูกชายอายุครรภ์ 9 เดือน ร้องเรียนกับทีมข่าว หลังไปคลอดลูกแล้วลูกเสียชีวิต ทั้งๆ ที่อีกไม่กี่ชั่วโมงจะได้เห็นหน้า

แม่เด็ก เล่าว่า 9 โมง วันที่ 28 พ.ย.ปวดท้องมาก จึงรีบมาที่โรงพยาบาลอำเภอแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี แต่พยาบาลบอกว่าปากมดลูกเปิดไม่เยอะ จึงนอนรอจนถึงตี 3 ซึ่งตนรู้สึกว่าเจ็บท้องมากขึ้น น้ำเริ่มเดิน ตอนนั้นลูกยังดิ้นอยู่ จากนั้นช่วงตี 4 สังเกตว่าลูกไม่ดิ้นแล้ว จึงตะโกนบอกพยาบาลว่าไม่ไหวแล้ว ให้ส่งตัวไปโรงพยาบาลจังหวัด แต่พยาบาลตอบว่า นี่มันก็ดึกแล้ว การส่งตัวไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ให้ทนก่อน และตอบโดยที่ยังนอนไม่ยอมลุกขึ้นมาดู กระทั่งตี 5 หมอมาตรวจ พบว่าเด็กไม่หายใจแล้ว

ด้านพ่อของเด็ก บอกว่าเตรียมตั้งชื่อลูกไว้แล้วว่า “น้องโฮม” ไม่นึกว่าจะไม่มีโอกาสได้เรียกชื่อลูก ตอนนี้พูดไม่ออก แทนที่จะได้อุ้มลูกกลับบ้าน ต้องมาอุ้มโรงศพแทน

 ล่าสุด นายแพทย์ประเสริฐ ฉัตรวิชชานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากท่อ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า มีการเช็คชีพจร ความดัน การเต้นหัวใจของทารก ทุก 1 ชั่วโมง และแม่เด็กเคยมีประวัติการคลอดมาแล้ว จึงคิดว่าน่าจะคลอดเองได้ ส่วนเรื่องประเด็นที่พยาบาลนอนไม่ลุกมาดูผู้ป่วย จะตั้งกรรมการสอบ และเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

แม่เด็ก บอกว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร เพียงแต่อยากออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ พยาบาลควรดูแลผู้ป่วย และเจ็บใจกับคำพูดที่บอกให้ทน จนลูกตายคาท้อง และจนถึงวันนี้ พยาบาลคนดังกล่าวยังไม่มาเยี่ยมเลย

สาวร้องลูกตายคาท้องถูกรกพัน  หลังร้องเรียกพยาบาลแต่กลับนอนเฉย