ตำรวจกองปราบฯ จับ "ศักดิ์ ผาสุก" หัวหน้าแก๊ง ผู้ที่ใช้ปืนจ่อหัว พลเมืองดี ก่อนที่มือปืนอีกคน ใช้ปืนจะจ่อยิงจนตายหน้าผับ จ.ระนอง พบประวัติก่อคดีฆ่าคนตายมาอย่างโชกโชน

ตำรวจกองปราบปราม คุมตัว นายเกรียงศักดิ์ ถิระไชย หรือ “ศักดิ์ ผาสุก” พร้อมพวกอีก 3 คน มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม หลังร่วมกันก่อเหตุ จ่อยิงหัว นายเทพฤทธิ์ แซ่อ๋อง อายุ 35 ปี เสียชีวิตหน้าผับดัง จังหวัดระนอง คืนวันที่ 22 กรกฎาคม กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ชัด 

สำหรับ นายศักดิ์ เป็นบุคคล ที่ใช้ปืนจ่อหัว นายเทพฤทธิ์ (ผู้ตาย) เนื่องจากวันเกิดเหตุ ทั้งหมดเข้าไปเที่ยว สถาบันเทิง จนผับปิด ทั้งหมดก็ออกมาเปิดเครื่องเสียงรถ ดังสร้างความรำคาญ และ มีเรื่องกับการ์ดผับ ขณะที่ นายเทพฤทธิ์ (ผู้ตาย) เข้าไปตักเตือน ทำให้นายศักดิ์ ไม่พอใจ หยิบปืนออกมายิงข่มขู่ แต่ระหว่างนั้น จู่ๆ นายภูมิพรรดิ์ ชาติประนอมไชย วัย 48 ปี หรือ ‘เป้ ทัพพระยา’ คนใส่หมวกแก๊ป ก็ถือปืนเข้ามาจ่อยิง นายเทพฤทธิ์ เสียชีวิตทันที 

หลังเกิดเหตุนายศักดิ์ พร้อมพวก หนีไปกบดานอยู่ที่ค่ายมวยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงราย และ หนีไปซ่อนตัว ในประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่ง 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจสืบทราบว่า นายศักดิ์ พร้อมพวก กลับเข้ามากบดานที่ประเทศไทย จึงตามไปปิดล้อมจับตัวได้ ภายในวัดพ่อตาหินช้าง จังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ภรรยา พี่ชาย และ พี่สะใภ้ ผู้พาหลบหนี 

สอบสวน นายเกรียงศักดิ์ สารภาพว่า ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจริง และ จ่อปืนข่มขู่ผู้ตายจริง แต่ไม่ได้เป็นคนยิงผู้ตาย ส่วนที่ก่อเหตุเพราะ โมโหที่ผู้ตาย และ พวก มาเตือนว่าเพลงเสียงดัง จึงชักอาวุธปืนออกมาหวังข่มขู่ แต่ผู้ตายกลับไม่ถอย นายเป้ จึงชักปืน จ่อยิงจนตาย

ด้าน พลตำรวจตรี อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ตรวจประวัติ นายศักดิ์ ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ทั้ง คดีทำร้ายร่างกาย, เสพยาเสพติด, ปล้นทรัพย์, ชิงทรัพย์ 

อีกทั้ง เพิ่งพ้นโทษ คดีฆ่าคนตาย จำคุกนาน 10 ปี ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ส่วน นายเป้ ทัพพระยา (มือปืน) มีหมายจับติดตัว 14 หมายจับ ขณะนี้ยังคงหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่าง ติดตามตัวมาดำเนินคดี 

หลังการจับกุมผู้ต้องหา นายพรศักดิ์ แซ่อ๋อง พ่อผู้ตาย กล่าวว่า รู้สึก ดีใจมากๆ เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างไม่ลดละ และอยากให้ ตำรวจกองปราบฯ ตามจับ มือปืนที่ยิงลูกชายให้ได้ และ นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อที่ลูกชาย จะได้ตายตาหลับเสียที และอยากให้ศาล พิพากษาประหารชีวิต 

เพราะเป็น คดี อุกอาจ ก่อเหตุกลางเมือง ต่อหน้าคนจำนวนมาก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และที่สำคัญลูกชายตนเอง เป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานหาพ่อ แม่ วันนี้ ตนเอง ก็จุดธูปบอกลูกชาย ให้ดลใจ เจ้าหน้าที่จับคนร้ายอีก 1 คนให้ได้ เพื่อลูกจะไปสู่ภพภูมิที่ดี 

อย่างไรก็ตาม นายพรศักดิ์ ได้ฝากไปถึงตำรวจกองปราบฯ ช่วยตามจับมือปืน ให้ได้โดยเร็ว คดีจะได้จบ นอกจากนี้ได้ฝากขอบคุณ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากหลังไปยื่นหนังสือ ได้ลงพื้นที่จังหวัดระนอง และ ช่วยดำเนินการประสานตำรวจตามคดีลูกชาย ในที่สุดตำรวจ ก็ตามคดีจนจับกุมได้

กองปราบแถลงจับ"หัวหน้าแก๊งนักมวย"จ่อยิงหัวพลเมืองดีตายหน้าผับระนอง