เร่งล่าแก๊งมิจฉาชีพ ทำทีเข้ามาเสนอขายที่ดิน ก่อนให้ไปเบิกเงิน 5 แสนบาท สุดท้ายพาไปทิ้งไว้หน้าร้านเครื่องเขียนเมืองชลบุรี

จากเหตุการณ์ที่นายสมพงษ์ วงษ์น้อย อายุ 72 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองชลบุรี อ้างว่าถูกชาย 2 คน หญิง 1 คน อายุประมาณ 50 ปี แต่งตัวดี ขับรถเก๋งสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน แต่จำได้ว่า เคยเห็นหน้ากันมาก่อนจากการมาซื้อของ เข้ามาเดินมาถามว่าลุงมีเงินให้กู้ เพื่อจะไปซื้อที่ดินมั้ย อ้างว่ามีนายทุนต้องการซื้อที่ด่วน พอตนปฏิเสธ ก็พยายามหว่านล้อม บอกว่า ถ้าซื้อไว้แล้วนำไปขายต่อจะได้กำไรงาม แถมโชว์หลักฐานให้ดู จนหลงเชื่อ

จากนั้นก็ถูกพาตัวขึ้นรถไปดูที่ดิน ใน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีชายอีกคนอายุประมาณ 60 ปี อ้างเป็นนายทุน แล้วพาไปเบิกเงินที่ธนาคาร พอได้เงิน คนร้ายก็ขับรถพามาที่ร้านเครื่องเขียน โดยอ้างว่าหนังสือสัญญากู้ยืมหมด ให้ตนลงไปซื้อ โดยให้เอากระเป๋าใส่เงิน 5 แสนบาทวางไว้ในรถ แต่พอเดินลงรถ ยังไม่ทันเข้าร้าน เหลียวหลังกลับมา คนร้ายขับรถหนีไปแล้ว

ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะวางแผนมานาน ทำทีมาซื้อของกับผู้เสียหาย สร้างความน่าเชื่อถือ ทำความคุ้นเคยจนสนิทสนม เพื่อเก็บข้อมูลผู้เสียหาย ก่อนจะลงมือก่อเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานหาเบาะแสคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เร่งล่าแก๊งมิจฉาชีพ หลอกลุงวัย 72 ปี ถอนเงิน 5 แสนให้แล้วเชิดหนี