หนุ่มวัย 39 ปี ใช้กระถางต้นไม้ก่อไฟในรถ ก่อนห่มผ้านอนอยู่เบาะหลัง ตำรวจส่งศพให้นิติเวชผ่าชันสูตรหาสาเหตุ

วันที่ 30 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ร่วมกันตรวจสอบและชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ภายในรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน ขต 4706 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 158/16 ม.6 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะหลัง ทราบชื่อคือ นายวงศกร สุขาชื่น อายุ 39 ปี สภาพศพมีผ้าห่มคลุมร่างไว้ สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลตามร่างกาย ขณะที่ภายในรถเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นไหม้คละคลุ้งไปทั่ว ตรวจสอบภายในรถพบไฟแช็คตกอยู่ และพบกระถางต้นไม้ ภายในมีเศษกระดาษ และถ่านที่ถูกเผาไหม้ไปแล้วจนมอด

จากการสอบสวน ชายชาวอังกฤษ อายุ 74 ปี ซึ่งคบหากับผู้ตาย ทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. วานนี้ (29 พ.ย. 2561) ได้มีปากเสียงกับนายวงศกร ก่อนที่นายวงศกรขับรถออกจากบ้านไปและไม่ได้กลับมาที่บ้าน ตนจึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่นายวงศกรก็ไม่รับสาย กระทั่งเช้าวันนี้ นายวงศกร ได้ขับรถยนต์กลับมาบ้าน แต่ไม่ได้ลงมาจากรถ ตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงรีบเดินมาดู ก็พบนายวงศกร นอนห่มผ้าอยู่เบาะหลัง ภายในรถก็มีควันอยู่คละคลุ้ง จึงพยายามเคาะกระจกเรียก แต่นายนายวงศกร ไม่ตอบรับ จึงรีบนำกุญแจสำรองมาเปิดรถ ปรากฎว่า นายวงศกร เสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า นายวงศกร อาจน้อยใจ จึงคิดสั้นฆ่าตัวตายแบบพิสดาร อย่างไรก็ตามจะนำศพส่งให้แพทย์ นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และจะเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อคลี่คลายปมการเสียชีวิตของนายวงศกรต่อไป


(จันจิรา / เชียงใหม่)