ตำรวจกองปราบปรามจับกุมผู้ต้องหา อ้างเป็นพนักงานกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และสามารถช่วยประมูลงานก่อสร้างให้แก่ผู้รับเหมาได้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายหลายราย

จากกรณีเมื่อเดือนมกราคม 2558 นายรัฐกฤตย์ ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นเจ้าพนักงานของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับเหมา ในการประมูลงานก่อสร้าง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จ่ายเงินให้รวมกว่า 2 แสนบาท

ภายหลังไม่เป็นไปตามที่ตกลง และทราบว่า ได้ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงว่า เป็นข้าราชการ ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ

จนกระทั่งตำรวจกองปราบปราม ติดตามตัวผู้ต้องหา จนทราบว่า หลบหนีมากบดานอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เคยเข้ารับราชการ ที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เมื่อปี 2546 ต่อมาเมื่อปี 2554 ติดการพนันอย่างหนัก เป็นเหตุทำให้ต้องการเงินมาใช้จ่าย และเล่นการพนัน จนถูกให้ออกจากราชการ เมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ด้วยเหตุขาดราชการเกิน 15 วัน และเนื่องจากมีหนี้สินจากการเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก จึงได้ก่อเหตุฉ้อโกงทรัพย์จากผู้เสียหาย

จับผู้ต้องหาอ้างเป็นพนักงานกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น