ชาวบ้าน ใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ร้องเรียน หลังมีผู้ก่อเหตุชักปืนไล่ยิงสุนัขจรจัด 2 ตัว อย่างโหดเหี้ยม จนตัวหนึ่งตาย อีกตัวบาดเจ็บ คาดว่าบันดาลโทสะ เนื่องจากสุนัขไล่เห่ารถ

วานนี้ (17 พ.ย.) ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบเหตุคนยิงสุนัข ริมถนนสายบ้านหนองตะแคง-บางตาล ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง
 
ที่เกิดเหตุ พบศพสุนัขเพศเมียสีน้ำตาล ชื่อ "นวล" ถูกยิงเข้าที่คอด้านขวา จำนวน 3 รู ใกล้กัน พบรอยเลือด และ ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่ในดงหญ้า นอกจากนี้ ยังพบสุนัขเพศเมียอีกตัว ชื่อ "แดง" ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ขาหน้าด้านซ้าย เดินร้องด้วยความเจ็บปวด และ วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไป
 
จากการสอบถาม นายบุญเลิศ เที่ยงตรง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.หนองอ้อ และ ชาวบ้าน ทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุ มีสุนัขจรจัดประมาณ 5-6 ตัว กระทั่งคืนเกิดเหตุ มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด ตามมาด้วยเสียงสุนัขเห่า และ ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด เมื่อออกมาดู จึงพบว่า "แดง" ถูกยิง และ วิ่งหนีไปด้วยความหวาดกลัว ส่วน "นวล" ถูกยิงตาย นอนจมกองเลือด
 
ผู้ใหญ่บ้าน บอกด้วยว่า สุนัขฝูงดังกล่าว ไม่เคยมีประวัติกัดชาวบ้านมาก่อน แต่จะมีบางตัวที่เห่าไล่รถจักรยานยนต์ชาวบ้าน คาดว่า เหตุการณ์นี้อาจเกิดจากสุนัขไปไล่เห่ารถ จนทำให้คนขับรถเกิดบันดาลโทสะ ชักปืนออกมาจ่อยิงสุนัข จนบาดเจ็บและตาย ซึ่งถือเป็นการกระทำที่โหดร้ายมาก
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขที่ตาย ส่งให้สัตวแพทย์ ผ่าหัวกระสุนออก แล้วเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

  • ดุกว่าหมา! โดนหมาไล่กัด ควัก 9 มม. ยิงตาย 1 เจ็บ 1
  • ดุกว่าหมา! โดนหมาไล่กัด ควัก 9 มม. ยิงตาย 1 เจ็บ 1
  • ดุกว่าหมา! โดนหมาไล่กัด ควัก 9 มม. ยิงตาย 1 เจ็บ 1
  • ดุกว่าหมา! โดนหมาไล่กัด ควัก 9 มม. ยิงตาย 1 เจ็บ 1