ตำรวจศูนย์ปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต จับกลุ่มผู้ต้องหาชาวต่างชาติ และชาวไทย ที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กและเยาวชน

พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการดำเนินงานของคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ TICAC

โดยคดีแรก สามารถจับพนักงานรักษาความปลอดภัยชาวเมียนมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ภายในพบไฟล์สื่อลามกเด็กจำนวนมาก

หลังได้รับแจ้งจากมารดาเด็กวัย 13 ปี ว่า ผู้ต้องหาได้มีการพูดคุยกับเด็กผ่านเฟซบุ๊กจนไว้ใจ และทำการแสดงท่าทางอนาจารผ่านวีดีโอคอล ซึ่งผู้ต้องหาได้ลักลอบบันทึกภาพไว้ใช้ข่มขู่เด็กผู้เสียหาย ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ

ส่วนอีกคดี ได้รับแจ้งจากบ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ว่า มีเด็กชาย 7 ราย ถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงเข้าคุ้มครองช่วยเหลือ จนนำไปสู่การจับผู้ต้องหา 2 ราย

พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แฟลชไดร์ และอื่น ๆ อีกหลายรายการ โดยได้มีการแจ้งข้อหา ร่วมกันกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ร่วมกันพรากผู้เยาว์ฯ และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่อีกคดี ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ขอหมายศาลเข้าตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ พร้อมควบคุมตัวชาวออสเตรีย ที่พบว่า มีการครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก จึงดำเนินคดีในข้อหามีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง

จับกลุ่มผู้ต้องหาชาวไทยและต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก