ญาติแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ ชายวัย 70 ปี ป่วยทางจิต คลุ้มคลั่งถือมีดขอ เดินไปเดินมา หวั่นจะได้รับอันตราย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ใช้ไม้ง้ามเข้าชาร์จตัว แต่เอาไม่อยู่ ตัดสินใจ ใช้กระสุนยางยิงสกัด เข้าหัวไหล่ขวา บาดเจ็บ

ช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันปฐมพยาบาล นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล ) อายุ 70 ปี นอนบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา เลือดไหล่ออกจำนวนมาก อยู่บริเวณชั้น 3 ของ บริษัทแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังถูก ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ใช้กระสุนยางยิงสกัด เพราะเจ้าตัวคลุ้มคลั่งถือมีดจะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่

สอบถาม ร้อยตำรวจเอก ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี บอกว่า ตำรวจ ได้รับแจ้งว่า นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นพ่อเจ้าของบริษัท คลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดขอ ยาวกว่า 1 เมตร อยู่บริเวณชั้น 3 ของบริษัทดังกล่าว จึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยระงับเหตุ เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นทางเข้าออก เพื่อไม่ให้มีผู้ไม่มีส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

และต้องสินใจใช้เหล็กสามง่าม เข้าชาร์จตัว แต่คุมไม่อยู่ และ ไม่สามารถปลดมีดขอ ออกจากมือนายสมศักดิ์ได้ และ เกรงว่า เจ้าหน้าที่จะได้รับอันตราย จึงตัดสินใจ ใช้ปืนลูกซองบรรจุกระสุนยาง ยิงใส่ 1 นัด ถูกหัวไหล่ และล้มลงกับพื้น

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปหยิบมีดขอออกมา พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว

ชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันตำรวจ ถูกกระสุนยางยิงสกัด บาดเจ็บ