เด็กแว้นกว่า 20 คน ฉุน 2 พี่น้องนักท่องเที่ยวต่างถิ่นมองหน้า จอดรถแล้วกรูกันมารุมทำร้าย ทั้งชกและใช้มีดไล่ฟัน เจ็บสาหัสทั้งคู่ แต่พี่ชายหนีตาย ตัดสินใจกระโดดสะพานเลียบชายทะเลสูง 20 เมตรลงทะเล แต่ช่วงน้ำลง เลยจมโคลนรอดตายหวุดหวิด

ตำรวจภูธรเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุเด็กแว้นจำนวนกว่า 20 คน ใช้กำปั้นเท้าเตะต่อยและอาวุธมีดไล่ฟัน 2 พี่น้องนักท่องเที่ยวต่างถิ่น จนต้องตัดสินใจกระโดดสะพานลงทะเลหนีตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณสะพานใหม่ตอนที่ 4 ตำบลปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ช่วงประมาณกลางสะพานพบนายพี อายุ 16 ปี ผู้เป็นน้องชาย นั่งอยู่บนฟุตบาทราวสะพาน ถูกอาวุธมีดฟันที่บริเวณแผ่นหลัง บาดแผลยาวประมาณ 4-5 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการห้ามเลือด

สอบถามนายพีเล่าว่า ตนเองกับนายแอด อายุ 18 ปี พี่ชายทำงานด้วยกัน อยู่ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ก่อนเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวที่สะพานใหม่เลียบชายทะเล อำเภอเมืองชลบุรี โดยมานั่งดื่มกินอยู่กับพี่ชายบนสะพาน

จู่ๆ มีเด็กแว้น จำนวน 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์กว่า 10 คันผ่านมา ตนเองจึงหันไปมองหน้า โดยที่ไม่ได้คิดอะไร จากนั้น กลุ่มเด็กแว้นจอดรถดังกล่าว แล้วก็กรูเข้ามาชกต่อย และรุมกระทืบพี่ชายตนเองหลายครั้ง จนพี่ชายของตนเองต้องตัดสินใจกระโดดสะพานลงหนีตาย

เมื่อเหลือตนเองเพียงลำพัง กลุ่มเด็กแว้นก็ยังไม่หยุดอาละวาด เข้ามารุมชกต่อย และใช้อาวุธมีดฟันเข้าแผ่นหลัง จนตนต้องวิ่งหนีตาย ต่อมา มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ ไว้ได้ทันท่วงที

ทั้งนี้ บริเวณใต้สะพานสะพานชลมารควิถี ต่ำไปกว่า 20 เมตร พบนายแอด พี่ชายนอนหงายสภาพตามตัวเต็มไปด้วยโคลน ไม่สามารถขยับตัวได้ เพราะเป็นช่วงที่น้ำทะเลกำลังลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานไปยังดับเพลิง เพื่อให้นำรถกระเช้าเข้าช่วยเหลือขึ้นมาจากสะพาน

แต่ก็มีพลเมืองดีเป็นชาวประมงที่ถีบกระดานเลน หาหอยแครงอยู่บริเวณดังกล่าวพอดี จึงเข้าช่วยเหลือนำตัวขึ้นแผ่นกระดาน แล้วถีบโคลนเข้าไปยังฝั่ง

เมื่อถึงฝั่งพบว่า นายแอดมีใบหน้าปูดบวม มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย ขาหักแขนส้น พร้อมเล่าว่า ตนเองกับน้องชายถูกเด็กแว้นเจ้าถิ่นรุมทำร้าย โดยสาเหตุมาจากตนเองแค่หันไปมองหน้าเท่านั้นเอง

ขณะที่ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มเดิม ที่ชอบทำร้ายวัยรุ่นต่างถิ่น และนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำ เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลชลบุรี และให้เข้าแจ้งความที่ สภ. เมืองชลบุรี เพื่อติดตามตัวกลุ่มเด็กแว้นที่รุมทำร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2 พี่น้อง ถูกกลุ่มเด็กแว้นรุมทำร้าย ก่อนโดดทะเลหนีตาย