ครอบครัว 2 ทหารช่างที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุระเบิด ขณะฝึกซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง ภายในค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา เดินทางเข้ารับศพเพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

วันที่ 7 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวและญาติของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น และ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุระเบิดขณะฝึกซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง เดินทางมายังโรงพยาบาลเพื่อติดต่อขอรับศพกลับไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิดของแต่ละคน

โดยครอบครัวและญาติของ จ.ส.อ.เพียน ได้จุดธูปเพื่อเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตก่อนที่จะนำร่างบรรจุใส่โลงศพที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารเตรียมไว้ ด้วยความโศกเศร้า จากนั้นได้นำขึ้นรถและเดินทางกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ ส่วนจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันใดต้องปรึกษากันอีกครั้ง

ส่วนทางด้านครอบครัวของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จะทำการเคลื่อนย้ายร่างกลับไปยังบ้านพักใน จ.ราชบุรี ในช่วงบ่าย โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดนาหนอง ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา ส.อ.ยุทธพงศ์ และจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ส่วนการประกอบพิธีฌาปนกิจศพยังไม่ได้กำหนดเช่นกัน เนื่องจากทางญาติที่จังหวัดร้อยเอ็ด อยากให้นำร่าง ส.อ.ยุทธพงศ์ ไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพยังบ้านเกิด ซึ่งต้องตกลงกันอีกครั้งหนึ่ง

 

(สิริมงคล / ราชบุรี)