เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 รวบอดีตลูกจ้างบริษัทขนส่งชื่อดัง รับจ้างขนยาบ้าไปส่งในพื้นที่ภาคกลาง พบลงทุนซื้อรถบรรทุก 6 ล้อ แฝงตัวเป็นรถร่วมลักลอบขนยา

วันที่ 2 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยทหารและฝ่ายปกครอง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดคนสำคัญ ยึดยาบ้าได้ถึง 700,000 เม็ด โดยมีผู้ต้องหาคือ นายประวิทย์ เขื่อนคำ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบริษัทขนส่งใหญ่ของเชียงใหม่ และนายธนพล เลิศรัศมีทัศน์ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดลำพูน

สำหรับการจับกุมครั้งดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากสายลับว่า นายประวิทย์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงวางแผนล่อซื้อ 2,000 เม็ด ในราคา 60,000 บาท จนนายประวิทย์ หลงกลตกลงซื้อขายยาบ้าให้ โดยนัดส่งมอบให้กับสายลับในซอยข้างสถานีวิทยุเสียงสามยอด อำเภอสันทราย และจับกุมตัวไว้ได้

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างลำเลียงยาบ้าล็อตนี้มาจาก "เจ๊เล็ก" เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยใช้รถเก๋งไปรับยาที่อำเภอแม่แตง ก่อนจะใส่รถบรรทุก 6 ล้อ ที่นายประวิทย์ ลงทุนซื้อไว้เพื่อแฝงตัวเป็นรถร่วมของบริษัทขนส่งที่ทำงานอยู่นำยาไปส่งลูกค้า

ตำรวจนำตัวทั้ง 2 คนไปดำเนินคดี และจะตรวจสอบว่าบริษัทขนส่งรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ รวมทั้งสืบหาตัวเจ๊เล็ก ที่ผู้ต้องหากล่าวถึง มาดำเนินคดีต่อไป

ตร.ภาค 5 จับอดีตลูกจ้างบริษัทขนส่งชื่อดัง ลงทุนซื้อรถ 6 ล้อ แฝงตัวรับจ้างขนยาบ้า