เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุมเจ้าของบริษัททัวร์ หลอกข้าราชการ-นักธุรกิจ จ.ลพบุรี เที่ยวเกาหลี สูญเงินเกือบล้าน สอบประวัติพบมีหมายจับ 10 คดี

วันที่ 2 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป., และ พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุม นายธีระพล พงษ์เวช อายุ 49 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน โดยจับได้ที่ลานจอดรถภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านสาทร แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเดือนมกราคา ปี 2554 กลุ่มลูกทัวร์ในจังหวัดลพบุรีกว่า 41 คนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นายธีระพล เจ้าของบริษัททัวร์ หจก.คลับฮอริซอน หลังก่อเหตุหลอกลวงให้จองตั๋วไปเที่ยวเกาหลี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2553 - 4 ม.ค.2554 โดยเรียกเก็บเงินรายละ 24,000 บาท จนมีคนหลงเชื่อหลายคน ซึ่งเป็นทั้งนักธุรกิจ, นายก อบต., กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงข้าราชการในพื้นที่จำนวน 41 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

ซึ่งจากการสอบสวน นายธีระพล รับสารภาพว่าเปิดบริษัททัวร์มาตั้งแต่ปี 2548 ต่อมาเมื่อปี 2553 ได้สั่งซื้อตั๋วเครื่องบินจากเอเจนซี่รายหนึ่ง แต่ทางเอเจนซี่รายดังกล่าวกลับไม่นำตั๋วเครื่องบินมาให้ จึงไม่สามารถนำมาให้ลูกค้าเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ได้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติ นายธีระพล เพิ่มเติมพบว่า มีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนติดตัวอยู่ถึง 10 คดี และเมื่อเดือน ก.ย. 2556 ผู้ต้องหาเคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมในคดีลักษณะดังกล่าวอีกด้วย แต่กลับมาทำซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองลพบุรี ดำเนินคดีต่อไป

กองปราบบุกรวบเจ้าของบริษัททัวร์หลอกข้าราชการ-นักธุรกิจ จ.ลพบุรี เที่ยวเกาหลี สูญเงินเกือบล้าน