ตำรวจฉะเชิงเทรา แถลงจับกุมคนขับรถตู้ฝ่าไฟแดง พุ่งชนนักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต ขณะพยายามหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อ้างไม่เห็นคู่กรณี ด้านเจ้าหน้าที่เร่งสอบ ตั้ง 3 ข้อหา คาดเสพยามาด้วย

พลตำรวจตรีธีรพล จินดาหลวง ผู้บังคับการภาค จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับพันตำรวจเอก นิพนธ์ คล้ายสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนภูดาษ แถลงข่าวการจับกุม นายชุติพันธุ์ อายุ 29 ปี ชาวอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ ฝ่าสัญญาณไฟจราจร (ไฟแดง) จนเกิดอุบัติเหตุ พุ่งชนรถจักรยานของมิสเตอร์ รัสเซล เปเรซ (Mr.Russal Peres) นักปั่นจักรยานระยะไกล ชาวฟิลิปปินส์ จนเสียชีวิต ขณะเข้าร่วมรายการแข่งขันจักรยานระยะทาง 1,000 กิโลเมตร สุวรรณภูมิ - ตราด

โดยเหตุการณ์ เกิดเมื่อเวลา 01.12 น. ของช่วงรุ่งเช้าวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณสามแยก สัญญาณไฟหัวเนิน ถนนสาย ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (หรือถนนสิริโสธร) หลังเกิดเหตุ นายชุติพันธุ์ ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่พยายามติดตาม กระทั่งพบตัว

สารภาพว่า เป็นคนขับรถตู้คันก่อเหตุจริง แต่อ้างว่า ไม่เห็นคู่กรณี โดยตนเป็นพนักงานขับรถให้กับบริษัทนายจ้าง รับลูกค้าไปเล่นการพนันในบ่อนคาสิโน ที่ชายแดน จังหวัดสระแก้ว

หลังเกิดเหตุ ตนรีบไปแจ้งให้นายจ้างทราบ และ รถตู้เข้าไปเคลมประกันที่อู่ ในพื้นที่เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมได้ ขณะพยายามหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาด้วย

 ตำรวจเปิดเผยว่า จากคลิปวิดีโอของกล้องวงจรปิด ณ จุดเกิดเหตุ เป็นหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า จังหวะที่นายเปเรซ ปั่นรถจักรยานผ่านสี่แยกดังกล่าว สัญญาณจราจรเส้นทางของเขาเป็นไฟเขียว ส่วนรถตู้ของนายชุติพันธุ์ ขับมาอย่างรวดเร็ว และฝ่าไฟแดง พุ่งชนนายเปเรซ อย่างแรง กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ จากการตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุ พบว่า เป็นสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหา สารภาพว่า เสพยามาจริง แต่เสพหลังเกิดเหตุ เพราะความเครียด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ขอหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา จับกุมในข้อหา "ขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" และ "ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย" และ "ไม่หยุดแจ้งเหตุให้แก่เจ้าพนักงานทราบ" และเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเกี่ยวกับยาเสพติด

ส่วนคดีทางแพ่ง รถตู้คันดังกล่าว ทำประกันภัยไว้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งบริษัทฯ จะเจรจา เรื่องค่าเสียหายกับทางฝ่ายของผู้ตายต่อไป

ตร.ฉะเชิงเทราแถลงจับกุมคนขับรถตู้ชนนักปั่นฟิลิปปินส์เสียชีวิตรับเสพยามา