โลกออนไลน์แห่วิจารณ์ สาวท้องแก่รอหมอไม่ไหว สุดท้ายต้องไปคลอดลูกในโรงพยาบาล แต่ล่าสุด กลายเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเพื่อนสาวที่คลอดลูก ยืนยัน ไม่รู้จักคนโพสต์ และไม่ได้ติดใจเอาความโรงพยาบาล เพราะยอมรับว่า คลอดกะทันหันเอง โดยไม่รู้ตัว

สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่กำลังช่วยทารกออกจากในห้องน้ำของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า "นี่คือผลของการที่หมอนัดให้มานั่งรอ คนไข้บอกเจ็บท้อง ตั้งแต่เช้า แต่ต้องนั่งหมอ เพราะหมอมา 11 โมง ผลสุดท้ายเด็กออกมาแบบนี้ค่ะ แต่ดีนะที่ยังมีเจ้าหน้าที่ไวกว่า มาช่วยน้องทัน"

ผู้โพสต์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า หญิงคนนี้ เจ็บท้องคลอด และได้แจ้งพยาบาลแล้วว่า เจ็บท้องจนรอไม่ไหว แต่โรงพยาบาลแจ้งว่า ให้นั่งรอก่อน จนคนท้องทนไม่ไหว ไปที่ห้องน้ำของโรงพยาบาล และเด็กคลอดออกมาในห้องน้ำ

จนมีคนร้องขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จึงวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ แต่นับว่า โชคดีทั้งแม่และลูกที่ปลอดภัย จนทำให้เรื่องดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุด นายแพทย์ ณัฐคเนตร คงคาเพชร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงแสน ได้ออกมาชี้แจงว่า หญิงท้องแก่ที่คลอดลูก ตั้งครรภ์นี้ เป็นครรภ์ที่ 2 ก่อนหน้านี้ ครรภ์แรก ก็มีประวัติการคลอดก่อนกำหนด

ซึ่งการตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 นี้ ได้ฝากครรภ์ครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 จากการตรวจครรภ์ทางหน้าท้อง พบอายุครรภ์ 36 สัปดาห์ ทางโรงพยาบาล จึงนัดตรวจครรภ์อีกครั้ง ในวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา จนสาวท้องแก่ได้มาตรวจครรภ์ตามหมอนัด แต่มีอาการเจ็บท้อง แต่ไม่มีน้ำเดิน

เมื่อนำตัวไปตรวจหาการบีบรัดตัวของมดลูก และการเต้นของหัวใจ ในห้องคลอด พบว่า ยังไม่มีการบีบรัดของมดลูก และการเต้นของหัวใจเด็กปกติ จึงให้มานั่งรอก่อน ระหว่างรอก็ไม่มีอาการ และทางพยาบาลแจ้งแล้วว่า ถ้ามีอาการเจ็บครรภ์ให้รีบแจ้งทันที

แต่ช่วงที่รออยู่ หญิงท้องแก่ รู้สึกปวดท้องเข้าห้อง จึงให้แม่พาไปเข้าห้องน้ำ โดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ จนมีคนตะโกนว่า มีคนคลอดลูกในห้องน้ำ ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล จึงรีบไปที่ห้องน้ำ นำตัวเด็กและแม่ไปห้องฉุกเฉิน ทำการรักษาตามมาตรฐาน

ขณะที่เพื่อนของหญิงที่คลอดลูก บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนท้อง ยังงงว่า คนโพสต์เรื่องดังกล่าวเป็นใคร เพราะคนท้องไม่รู้จักคนโพสต์ และไม่ใช่ญาติด้วย

ซึ่งพยาบาลดูแลคนท้องตามปกติ และไม่ได้เอาเรื่องอะไรกับโรงพยาบาล เพราะคนท้องก็ไม่รู้ตัวว่า จะคลอดกระทันหันในห้องน้ำ และทางโรงพยาบาลก็ยังแสดงความรับผิดชอบด้วย

ล่าสุด ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ได้ลบข้อความดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊กแล้ว

สาวท้องแก่นั่งรอหมอไม่ไหว คลอดลูกในห้องน้ำโรงพยาบาล