พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผย 2 ผู้ต้องหาต่างชาติดับในห้องขัง สถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีโรคประจำตัว อีกทั้งจากการตรวจสอบก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเป็นการตายโดยธรรมชาติ

วันที่ 24 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ 2 คน ภายในห้องขัง 14 บี ชั้น1 ภายในสถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ก่อนประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ได้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องขังขนาด 6 คูณ 4 เมตร ภายในมีคนนอนเรียงขาชนกันอยู่กันประมาณ 15 คน โดยนายสาคี สัญชาติกัมพูชา อายุ 55 ปี และนายโรแบต สัญชาติเวียดนามอายุ 72 ปี นอนอยู่ใกล้กับห้องน้ำ ก่อนที่จะมีผู้ต้องหาคนอื่นลุกไปเข้าห้องน้ำแล้วพบว่าทั้งสองคนไม่หายใจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ขณะเดียวกันทางทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์ไปสอบถามแพทย์นิติเวชของ รพ.จุฬา ทราบว่าตรวจสอบภายในและภายใน ทั้ง 2 คนไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย น่าจะเสียชีวิตโดยธรรมชาติ เนื่องจากพบว่าทั้งคู่เป็นปอดบวม แต่ชาวเวียดนามมีโรคเพิ่มคือหัวใจ และวัณโรค ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลห้องกักให้ตรวจตราดูแลความเรียบร้อย ก่อนประสานสถานทูตรับศพผู้ตายทั้งสองส่งกลับประเทศ ไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป