คนร้ายยิงถล่มอาคารแฟลตที่พักตำรวจอำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยซุ่มยิงจากสวนยางพาราด้านหลังแฟลต โชคดีดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณอาคารแฟลตที่พักตำรวจภูธรยะหา หรือแฟลตกูบูหลังเก่า อำเภอยะหา จังหวัดยะลา หลังถูกคนร้ายยิงถล่มเข้าไปยังตัวอาคารที่พัก เมื่อคืนที่ผ่านมา พบร่องรอยกระสุนปืน บริเวณชั้น 4 ด้านหลังของอาคาร ซึ่งอยู่ติดกับสวนยางพารา

จากการสอบสวนตำรวจนายหนึ่ง ที่ยิงตอบโต้กลุ่มคนร้ายทราบว่า เมื่อกลางดึก คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากสวนยางพารา ที่มีสภาพรกทึบด้านหลังแฟลต ประมาณ 3 - 4 นัด ตำรวจที่อยู่ในแฟลต จึงยิงตอบโต้ประมาณ 5 นาที ทำให้คนร้ายหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่มุ่งเป้าโจมตีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ยานพาหนะ สถานที่ราชการ และที่พักอาศัย

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ร้ายยิงถล่มบ้านดาบตำรวจอนุสรณ์ ขันติกุลานนท์ ตำรวจศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก และขว้างระเบิดเพลิงอีก 2 ขวด เคราะห์ดีลูกชายซึ่งอยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบบ้านและเก็บหลักฐานต่างๆ พบร่องรอยกระสุนปืน ฝาผนังหลายสิบรู กระจกหน้าต่างแตก ส่

วนบริเวณหน้าบ้านพบระเบิดเพลิง 2 จุด และพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 ตกอยู่ นอกรั้วบ้านประมาณ 20 ปลอก เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์