กสทช.โคราช ลงพื้นที่ตรวจจุดอุบัติเหตุ สายเคเบิ้ลเกี่ยวรัดคอหนุ่มเจ็บสาหัส พบเป็นสายโทรศัพท์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว เตรียมเรียกบริษัทสื่อสารเจ้าของสายรับผิดชอบค่าเสียหาย

ความคืบหน้ากรณีมีชายหนุ่มอายุประมาณ 23 ปี ถูกสายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้า เกี่ยวรัดคอ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระ จนรถจักรยานยนต์ล้ม ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณซอย 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (19 ต.ค. 61) นายศุภณัฏฐ์ ศิริอมรพรรณ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและปฏิบัติการระดับสูง สำนักงาน กสทช.เขต 23 นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไฟฟ้าสาธารณะ ของเทศบาลนครนครราชสีมา ได้นำพนักงานฝ่ายช่างการสื่อสาร ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดเหตุ โดยได้มีการตรวจสอบสายเคเบิ้ลที่เกี่ยวรัดคอหนุ่มโชคร้าย และให้พนักงานช่างใช้บันไดปีนตรวจสอบ พร้อมกับเก็บพันสายที่ขาดไปส่วนหนึ่งให้เป็นระเบียบ ป้องกันสายร่วงมาด้านล่างอันจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

นายศุภณัฎฐ์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่นายมงคล ฉัตรเวทิน ผอ.กสทช.เขต 23 นครราชสีมา ได้ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ตูลาคมที่ผ่านมา ก็ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมกับสั่งให้ตนเองตามหาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่มีข่าวว่าเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่ก็ไม่พบตัว และไม่สามารถรติดต่อใครได้ เนื่องจากผู้ที่โพสข้อความแรกได้ลบรูปและข้อความไปหมดแล้ว วันนี้ตนเองลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครนครราชสีมา และพนักงานช่างการสื่อสาร โดยเบื้องต้นให้ช่างเก็บสายสื่อสารที่มีปัญหาให้เรียบร้อย ส่วนผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บตนก็อยากฝากว่า ขอให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ในพื้นที่ เพื่อที่จะให้พนักงานสืบสวนสอบสวนได้เร่งดำเนินการให้บริษัทเจ้าของสาย มารับผิดชอบช่วยเหลือค่าเสียหายตามกฎหมาย