ชาวบ้านใน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ยังหวาดผวา หมีควายที่ยังหากินอยู่ในสวนขนุนของชาวบ้านทุกคืน เจ้าหน้าที่เพิ่มกรงดักหมีควายอีก 3 กรง

หลังจากหมีควายออกมาอาละวาด กัดกินพืชผลการเกษตรของชาวบ้าน ในอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเสียหายอย่างหนัก จนชาวบ้านไม่กล้าออกไปทำไร่ทำสวน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับหมีควาย ได้ 2 ตัว ภายในสวนขนุน ของ นายประดิษฐ์ วรรณวิจิตร อายุ 80 ปี ในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านทุ่งยาว ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม

แต่ทุกวันนี้ นายประดิษฐ์ ยังคงนอนผวา เนื่องจาก ในช่วงกลางคืน สุนัขที่เลี้ยงไว้ เห่าผิดปกติและมีเสียงกรงดักสัตว์ ที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ มาวางดักหมีควายไว้ ในสวนขนุนของตนเองดังขึ้น แต่ไม่กล้าออกมาดู กระทั่งรุ่งเช้า มาตรวจสอบ พบ ร่องรอยการกัดกินขนุนทิ้งไว้ คาดว่า ยังมีหมีควายวนเวียนอยู่ในสวนดังกล่าว

ต่อมา สัตวแพทย์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 1 สัตว์ป่า (ปราจีนบุรี) ได้นำกรงที่ใหญ่กว่าเดิมมาวางเพิ่มอีก 3 กรง และ นำขนุนใส่ไว้เพื่อเป็นเหยื่อล่อหมีควาย

ขณะเดียวกัน ประชาชนในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านทุ่งยาว ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม กว่า 150 หลังคาเรือน ยังหวาดกลัวหมีควาย ที่ยังหลงเหลืออยู่ในหมู่บ้านอีก และอาจจะออกมาทำร้ายได้ เมื่อพลบค่ำชาวบ้านต้องเรียกลูกหลานเข้าบ้าน พร้อมปิดประตูหน้าต่างบ้านเร็วกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัย

 ชาวบ้านปราจีนบุรี ผวา! หมีควายบุกสวนขนุนทุกคืน